.

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra từ ngày 10 đến 12-7

.
19:34, Thứ Sáu, 28/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 28-6, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo tuyên truyền về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

  Đồng chí Hoàng Minh Đề, Tỉnh uỷ viên, Chánh văn phòng HĐND tỉnh điều hành buổi họp báo
Đồng chí Hoàng Minh Đề, Tỉnh ủy viên, Chánh văn phòng HĐND tỉnh điều hành buổi họp báo.

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII dự kiến tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 10 đến 12-7. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ nghe và xem xét 25 loại báo cáo và 14 tờ trình, trong đó có 13 báo cáo và tờ trình được trình bày trực tiếp tại kỳ họp, 12 báo cáo và 1 tờ trình gửi các đại biểu nghiên cứu để xem xét, thảo luận.

Kỳ họp cũng sẽ thảo luận, thông qua 14 nghị quyết về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và tổ chức phiên họp làm công tác nhân sự.

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII có nhiều nội dung quan trọng, gồm xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2019 và ban hành các nghị quyết để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của địa phương.

Kỳ họp còn là diễn đàn để các đại biểu HĐND tỉnh phát huy vai trò người đại diện cho tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, có những ý kiến thảo luận, đề xuất và kiến nghị góp phần giải quyết khó khăn, ổn định đời sống của cử tri và nhân dân. Kỳ họp sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH Quảng Bình.

Để nội dung kỳ họp được chuyển tải đầy đủ đến với cử tri và nhân dân trong toàn tỉnh, tại buổi họp báo, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi một số nội dung nhằm tăng cường công tác phối hợp để tuyên truyền có hiệu quả nội dung, kết quả của kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII.

Trong đó tập trung tuyên truyền về những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm; những vấn đề còn tồn tại, hạn chế và các giải pháp để tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm 2019.

Với những ý nghĩa quan trọng đó, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn có kế hoạch tuyên truyền cụ thể, bảo đảm để thông tin của kỳ họp đến với cử tri trong toàn tỉnh được đầy đủ, kịp thời và chính xác, góp phần vào thành công của kỳ họp.

Ngọc Mai

,