.

Hội CCB Quảng Bình-Hiệp hội CCB tỉnh Khăm Muộn: Hội đàm và ký kết chương trình phối hợp hoạt động

.
08:46, Thứ Hai, 03/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội CCB của 2 tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn (Lào) giai đoạn 2017-2019, vừa qua, Hội CCB Quảng Bình đã sang thăm, hội đàm và ký kết biên bản ghi nhớ về chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2019-2011 với Hiệp hội CCB tỉnh Khăm Muộn.

ảnh
Đoàn đại biểu CCB hai tỉnh Quảng Bình-Khăm Muộn chụp ảnh lưu niệm.

Tham dự về phía Hội CCB Quảng Bình có đồng chí Đoàn Lương Khuệ, Chủ tịch Hội CCB tỉnh làm trưởng đoàn, cùng đại diện Thường trực, các ban của Tỉnh hội và các đồng chí Chủ tịch Hội CCB các huyện có chung đường biên giới với nước bạn Lào. Về phía Hiệp hội CCB tỉnh Khăm Muộn có ông Lê ca Căn Nha, Chủ tịch Hiệp hội CCB tỉnh làm trưởng đoàn, cùng đại diện Thường trực Tỉnh hội và các vị Chủ tịch Hội CCB các huyện có chung đường biên giới với Việt Nam. Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Khăm Muộn cũng đã cử đại diện đến chứng kiến lễ ký kết.

Trước đó, Đoàn đã được ông Ô Đay Sụ Đa Phôn, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng bố trí thời gian để tiếp và nói chuyện thân mật.

Những năm qua, Hội CCB của hai tỉnh Quảng Bình-Khăm Muộn đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác phối hợp hoạt động; trong đó tập trung trao đổi kinh nghiệm về công tác Hội; phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia giữ gìn an ninh biên giới; cung cấp thông tin, giúp đỡ tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước, góp phần vun đắp mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa giữa Đảng, chính quyền, nhân dân hai nước ViệtNam-Lào và hai tỉnh Quảng Bình-Khăm Muộn.

Kết thúc hội đàm, hai trưởng đoàn đại biểu đã ký vào biên bản ghi nhớ chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2019-2011 giữa Hội CCB hai tỉnh.

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Hội CCB tỉnh đã đến dâng hương tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở bản Xiêng Vang, huyện Noọng Bốc; Cụm tượng đài Chủ tịch Xu Pha Nu Vong tại thị xã Thà Khẹc; thăm Bộ CHQS tỉnh và tham gia một số hoạt động giao lưu văn hóa với cán bộ, nhân dân và hội viên CCB tỉnh Khăm Muộn.

Đình Tuất
(Hội CCB tỉnh)

,