.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Ba Đồn

.
10:20, Thứ Năm, 20/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 20-6, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với các ngành và địa phương về dự án thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Ba Đồn, do đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND huyện Quảng Trạch (chủ đầu tư dự án), hiện UBND huyện đã cử đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp theo dõi, chỉ đạo và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án; thành lập tổ giúp việc cấp huyện để hỗ trợ Ban quản lý dự án (QLDA) trong quá trình thực hiện dự án; kiện toàn nhân sự Ban QLDA ODA Quảng Trạch.

Hiện, dự án đã triển khai được 57% tiến độ công việc; các vướng mắc về giải phóng mặt bằng, UBND TX. Ba Đồn cơ bản đã giải quyết xong. Đối với các chi phí khiếu nại phát sinh theo đề xuất của nhà thầu, chủ đầu tư chỉ đạo Ban QLDA ODA Quảng Trạch phối hợp với nhà thầu hoàn chỉnh hồ sơ, tính toán chi phí cho các phát sinh khiếu nại hợp lệ trình nộp Sở Xây dựng thẩm định.

Tổng nguồn vốn đối ứng được phê duyệt của dự án là 122,09 tỷ đồng; lũy kế nguồn vốn đã cấp từ đầu dự án đến tháng 5-2019 là 94,04 tỷ đồng; lũy kế nguồn vốn giải ngân từ đầu dự án đến tháng 5-2019 là 93,65 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan đã tập trung bàn các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, bảo đảm dự án được tiếp tục thi công và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan cùng phối hợp tháo gỡ các khó khăn, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án đúng kế hoạch.

Cụ thể, Ban QLDA tập trung cao độ, giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án; TX. Ba Đồn tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tạo điều kiện cho dự án được triển khai một cách thuận lợi; nhà thầu cần tập trung nhân lực thực hiện dự án…

Lê Mai

,