.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

.
21:24, Thứ Tư, 19/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 19-6, tại UBND xã Quảng Minh, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành và UBND thị xã Ba Đồn.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Ba Đồn
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Ba Đồn.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo nhanh kết quả chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và thông báo kết quả trả lời kiến nghị của cử tri. Theo đó, sau 25 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm, kỳ họp thứ 7 đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng. Quốc hội đã thông qua 7 luật, 10 nghị quyết và xem xét cho ý kiến 10 dự án luật khác; kết quả hoạt động giám sát tối cao chuyên đề; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, giao thông vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội. 
 
Tại buổi tiếp xúc, cư tri thị xã Ba Đồn đã kiến nghị một số nội dung: hiện nay tình trạng hạn hán diễn ra ở nhiều địa phương, các cấp chính quyền cần có biện pháp cấp nước cho người dân sản xuất; một số tuyến đường giao thông liên xã, liên huyện đang xuống cấp nghiêm trọng cần được đầu tư tu sửa; quan tâm đến các chế độ chính sách cho giáo viên mầm non; đẩy mạnh phòng chống tham nhũng ở cơ sở; quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam; siết chặt thủ tục làm hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp thương binh...
 
Người dân 4 thôn ở vùng cồn nổi xã Quảng Minh mong muốn các cấp quan tâm xây dựng cây cầu để người dân thuận tiện về trung tâm xã, thị xã.
 
Sau khi lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, ĐBQH và đại diện chính quyền địa phương đã trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, những ý kiến còn lại Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
Đ.N
 
* Chiều 19-6, tại UBND xã Quảng Lưu, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành và UBND huyện Quảng Trạch.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo nhanh kết quả chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và thông báo kết quả trả lời kiến nghị của cử tri. Kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 10 nghị quyết và xem xét cho ý kiến 10 dự án luật khác; kết quả hoạt động giám sát tối cao chuyên đề; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, giao thông vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội. 
 
Tại buổi tiếp xúc, cư tri huyện Quảng Trạch đã kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc tranh chấp đất đai ở xã Quảng Xuân; giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; hỗ trợ nhà ở cho người có công theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg... 
 
Sau khi lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, sở, ngành và ĐBQH đã trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, những ý kiến còn lại Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
Đ.N
,