.

Báo chí đóng góp quan trọng vào sự phát triển và ổn định của tỉnh

.
14:17, Thứ Năm, 20/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là khẳng định của đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương  Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi gặp mặt đội ngũ những người làm báo nhân kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2019) và trao giải Báo chí Quảng Bình lần thứ XIII năm 2018 do Hội Nhà báo tỉnh Quảng Bình tổ chức vào ngày 20-6.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang phát biểu tại buổi gặp mặt
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;  Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng giải Báo chí Quảng Bình lần thứ XIII năm 2018.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hương trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả.

Thời gian qua, báo chí tỉnh nhà đã tích cực tuyên truyền cổ vũ việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền các cấp. Báo chí đã tuyên truyền, làm rõ các chủ trương, giải pháp của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng, nhất là các chương trình trọng điểm của tỉnh về thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Báo chí cũng đã tích cực tham gia tuyên truyền có hiệu quả việc triển khai các dự án lớn mang tính động lực của tỉnh, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình, cũng như các chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đến bạn bè, trong nước, quốc tế, đóng góp tích cực trong việc tuyên truyền đưa du lịch Quảng Bình phục hồi và phát triển sau sự cố môi trường biển.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hương trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hương và đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả.

Báo chí cũng đã tích cực phát hiện, tuyên truyền, góp phần nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt, biểu dương, cổ vũ những tấm gương người tốt, việc tốt, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo không khí thi đua sôi nổi, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong các ngành, các cấp và quần chúng nhân dân.

Ngoài ra, báo chí tỉnh nhà còn tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng, giữ vững ổn định chính trị- xã hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả.

Đội ngũ những người làm báo ngày càng trưởng thành, có bản lĩnh vững vàng, có phẩm chất đạo đức cách mạng, có chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác. Nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao, tạo hiệu quả xã hội tốt thể hiện bước trưởng thành cả về bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ người làm báo trong tỉnh.

Ghi nhận và biểu dưỡng những thành tích của đội ngũ những người làm báo trong tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang nhấn mạnh: Thời gian qua, báo chí đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đóng góp quan trọng vào sự phát triển và ổn định của tỉnh nhà; tích cực tuyên truyền, cổ vũ, động viên việc thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng và của cấp uỷ, chính quyền, các chương trình trọng điểm, nhất là việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng.  

Đồng chí Lê Khánh Hoà, Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí” cho các nhà báo
Đồng chí Lê Khánh Hoà, Giám đốc Đài Phát thanh-Truyền hình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí” cho các nhà báo.

Để báo chí phát huy tốt vai trò là lực lượng quan trọng, tiên phong tuyên truyền và tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn đội ngũ những người làm báo trong tỉnh luôn nỗ lực đổi mới hình thức, chất lượng nội dung tin bài, phóng sự, ấn phẩm; chú trọng trau dồi kiến thức, nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, thực sự là những chiến sỹ tiên phong trên mặt trận văn hóa.

Thường xuyên lắng nghe những ý kiến đóng góp của bạn đọc, bạn nghe đài và bạn xem truyền hình, phấn đấu để nội dung thông tin trên hệ thống báo chí có chất lượng cao, phong phú, đa dạng, hấp dẫn đáp ứng ngày càng tốt hơn những nhu cầu thông tin và hưởng thụ văn hóa của nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Tại buổi gặp mặt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát động giải báo chí xây dựng Đảng Quảng Bình lần thứ I năm 2019, hướng tới giải báo chí Búa liềm vàng lần thứ 4 năm 2019. Trong dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Bình đã tổng kết, trao giải báo chí Quảng Bình lần XIII năm 2018. Được tổ chức hằng năm, giải báo chí Quảng Bình nhằm tôn vinh những người làm báo tiêu biểu, những tác phẩm báo chí có chất lượng.

Năm nay, giải đã thu hút 63 tác phẩm gồm các loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, báo hình, báo phát thanh và ảnh báo chí. Hội đồng giải báo chí Quảng Bình đã công nhận 23 giải cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc năm 2018, gồm 3 giải A, 8 giải B, 7 giải C và 5 giải khuyến khích ở các loại hình báo chí.

Nhân dịp này, 2 hội viên Hội Nhà báo Quảng Bình đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam" do Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng.

N.Mai

,