.

TX. Ba Đồn: Triển khai công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

.
13:54, Thứ Sáu, 17/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 17-5, UBND TX. Ba Đồn tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2019.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2018, công tác PCTT-TKCN đã được các địa phương, đơn vị xây dựng phương án, phân công cán bộ phụ trách những địa bàn, công việc cụ thể; tổ chức thường trực công tác PCTT-TKCN đúng quy định.

Các đơn vị, địa phương cũng chủ động triển khai công tác ứng phó, huy động nhân lực, vật tư, phương tiện, hậu cần của địa phương, đơn vị ứng phó với thiên tai; công tác dự báo, thông tin về diễn biến của bão, lũ kịp thời giúp cho công tác chỉ đạo điều hành của thị xã sát với thực tế.

Trong năm, địa bàn TX. Ba Đồn chịu ảnh hưởng và bị thiệt hại về tài sản do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra, ước tính thiệt hại trên 6 tỷ đồng. Sau khi thiên tai xảy ra, UBND TX. đã chỉ đạo các phòng chức năng và địa phương trực tiếp bị ảnh hưởng tiến hành kiểm tra và hướng dẫn cho các hộ dân các biện pháp để khắc phục.

Nhằm triển khai, thực hiện tốt công tác năm 2019, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN thị xã yêu cầu các đơn vị, địa phương chú trọng một số nhiệm vụ trọng tâm, như: hoàn thiện các phương án chủ động phòng, chống, ứng phó với thiên tai; quản lý đầu tư, duy tu, đẩy nhanh tiến độ và bảo đảm chất lượng xây dựng các dự án, công trình trọng điểm về phòng, chống sạt lở, thủy lợi.

Công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng phải được tăng cường; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ để theo dõi, thông báo, cảnh báo và tham mưu kịp thời các biện pháp PCTT và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra…

Lê Mai

,