.

Trao đổi kinh nghiệm thực hiện đánh giá công tác dân vận chính quyền

.
13:51, Thứ Sáu, 17/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 17-5, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm về thực hiện các tiêu chí đánh giá công tác dân vận chính quyền trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng phát biểu tại hội nghị.
Thực hiện Quyết định số 3367/QĐ-UBND của UBND tỉnh về quy định tiêu chí đánh giá công tác dân vận của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, các sở, ban, ngành, các đơn vị, địa phương đã bám sát 10 tiêu chí trong bộ tiêu chí để triển khai thực hiện.
 
Theo đó, nhiều tiêu chí được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt như: tiêu chí số 1 về tổ chức triển khai chương trình hành động số 24 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và kế hoạch số 43 của UBND tỉnh về tăng cường đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận chính quyền trong tình hình mới; tiêu chí số 3 về triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính; tiêu chí số 7 phát động các phong trào dân vận, mô hình dân vận khéo; tiêu chí số 9 về tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân được thể hiện rõ trong quá trình xử lý các vấn đề nóng trên địa bàn tỉnh.
 
Kết quả năm 2017, ở cấp xã, toàn tỉnh có 159/159 xã, phường, thị trấn hoàn thành; trong đó có 44% số xã, phường, thị trấn hoàn thành xuất sắc. Ở cấp huyện, có 4/8 huyện, thị xã, thành phố đánh giá; trong đó có 3 địa phương hoàn thành xuất sắc và 1 địa phương hoàn thành tốt. Đối với cấp tỉnh, có 11/22 cơ quan, đơn vị tham gia đánh giá; trong đó có 8 cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc, 1 cơ quan hoàn thành tốt và 2 cơ quan, đơn vị hoàn thành.
 
Năm 2018, ở cấp xã có 100% xã, phường, thị trấn hoàn thành; trong đó có 56% số xã, phường, thị trấn hoàn thành xuất sắc. Cấp huyện có 7/8 huyện, thị xã, thành phố đánh giá; trong đó có 4 địa phương hoàn thành xuất sắc, 2 địa phương hoàn thành tốt và 1 địa phương xếp loại khá. Cấp tỉnh có 23 sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị  tham gia đánh giá; trong đó có 16 đơn vị hoàn thành xuất sắc, 7 đơn vị hoàn thành tốt.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ những kết quả đạt được cũng như khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các tiêu chí đánh giá; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước trong thời gian tới.
 
Hiền Chi
,