.

Tập huấn gửi, nhận văn bản điện tử

.
14:19, Thứ Năm, 23/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 23-5, Sở Nội vụ phối hợp với Sở Thông tin-Truyền thông tổ chức lớp tập huấn về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước, ký số văn bản điện tử.
 
Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và 130 học viên là chánh văn phòng, chuyên viên quản trị mạng, văn thư các sở, ban, ngành trên địa bàn toàn tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.
Các học viên tham dự hội nghị tập huấn.
Trong thời gian 2 ngày (23 và 24-5), các học viên sẽ được truyền đạt những nội dung như: Quyết định 28/2018/ QĐ-TTg, ngày 12-7-1018 của Thủ tướng Chính phủ; những quy định, trao đổi, lưu trữ, xử lý tài liệu điện tử; các chức năng cơ bản của hệ thống quản lý tài liệu điện tử trong quá trình xử lý công việc của các cơ quan, tổ chức... Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được thực hành gửi, nhận ký số văn bản điện tử và trao đổi, giải đáp những thắc mắc về nội dung các chuyên đề.
 
Thông qua lớp tập huấn nhằm hỗ trợ những kỹ năng cần thiết về gửi, nhận văn bản điện tử cho các học viên, đồng thời giúp giảm bớt thời gian xử lý văn bản, tiến tới việc chấm dứt sử dụng văn bản giấy trong tương lai.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, từ ngày 1 đến 30-6 sẽ triển khai thí điểm không gửi văn bản giấy đối với một số loại văn bản điện tử đã ký số trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành giữa các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện với UBND tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.
 
Lan Chi
,