.

Quảng Ninh: Đại hội thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu"

.
14:34, Thứ Năm, 23/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 22-5, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Quảng Ninh tổ chức Đại hội thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VI giai đoạn 2014- 2019 và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (1989-2019). Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội CCB tỉnh và 38 đại biểu là CCB gương mẫu, đại diện cho 6.736 cán bộ, hội viên CCB trong toàn huyện.

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, 5 năm qua, phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" luôn được cấp uỷ, chính quyền, Hội CCB các cấp huyện Quảng Ninh quan tâm, tạo thành động lực khơi dậy ý chí, niềm tin của các thế hệ CCB, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ cho quê hương, đất nước.

Nhiều cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn huyện đã gương mẫu, tự giác đóng góp công sức, hiến đất và tài sản trên đất để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa. Đến nay, các cấp Hội CCB Quảng Ninh đã huy động đóng góp trên 12 tỷ đồng; hiến trên 8.500 m2 đất và đóng góp 1.768 ngày công, tham gia làm 15,5km kênh mương nội đồng và 15,3km đường bê tông…

Đồng chí Ngô Hồng Quân, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện phong trào
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Quảng Ninh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình thực hiện phong trào "CCB gương mẫu".

Trong phát triển kinh tế, các cấp Hội CCB huyện đã thường xuyên phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức nhiều lớp tập huấn, hướng dẫn cán bộ, hội viên ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Hiện, trên địa bàn huyện có 6 doanh nghiệp, 11 hợp tác xã, 85 trang trại, gia trại do hội viên CCB làm chủ làm ăn hiệu quả; tỷ lệ hộ nghèo trong hội viên giảm còn 3,1%.

Công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ cũng được các cấp Hội CCB quan tâm, thực hiện có hiệu quả với các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Ngoài ra, cán bộ, hội viên đã tham gia quyên góp ủng hộ các loại quỹ tình nghĩa, nhân đạo, từ thiện với tổng số trên 735 triệu đồng; tặng 172 sổ tiết kiệm tình nghĩa trị giá 34,4 triệu đồng cho thương binh, gia đình liệt sỹ…

Tại đại hội, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về phương hướng, nhiệm vụ trong thực hiện phong trào “CCB gương mẫu” thời gian tới, đồng thời bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” toàn tỉnh.

Nhân dịp này, Hội CCB tỉnh, UBND huyện và Hội CCB huyện đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2014-2019.

Thanh Hải

,