.

Hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá XVII

.
08:09, Thứ Tư, 22/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 21-5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch dự kiến nội dung, chương trình, kế hoạch tổ chức kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII do đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì với sự tham gia của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Đăng Quang phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Đăng Quang phát biểu kết luận hội nghị.

Kỳ họp thường lệ giữa năm 2019 của HĐND tỉnh khoá XVII dự kiến tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 10 đến 12-7. Kỳ họp dự kiến sẽ nghe, xem xét, bổ sung và thông qua 26 báo cáo, 8 tờ trình, 12 nghị quyết. Để chuẩn bị cho kỳ họp, hoạt động tiếp xúc cử tri sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 7-6.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND báo cáo tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 tháng đầu năm 2019; thông báo nội dung, chương trình, kế hoạch kỳ họp thứ 10; báo cáo kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri của các sở, ngành, địa phương có liên quan sau kỳ họp thứ 8; đại biểu HĐND tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp thu, giải trình ý kiến kiến nghị trước cử tri.

Kết thúc hoạt động tiếp xúc cử tri, các ý kiến, kiến nghị của cử tri được phân loại, trình Thường trực HĐND tỉnh để kịp thời chỉ đạo giải quyết, trả lời trước kỳ họp thứ 10. Trước khi diễn ra kỳ họp, Thường trực HDND tỉnh sẽ tiến hành họp báo dự kiến vào cuối tháng 6-2019. Kỳ họp cũng sẽ xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung rà soát, thảo luận công tác chuẩn bị các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh và văn bản khác liên quan đến kỳ họp và các hội nghị trước kỳ họp; lựa chọn nội dung báo cáo trình bày tại kỳ họp, công tác tuyên truyền về kỳ họp…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Kỳ họp cần được đổi mới về nội dung, hình thức. Với khối lượng công việc lớn, cần lựa chọn một số báo cáo trình tại kỳ họp, các báo cáo khác gửi đại biểu HĐND tỉnh xem xét, nghiên cứu và cho ý kiến. UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành hoàn thành các nội dung liên quan đến kỳ họp, đảm bảo cho kỳ họp diễn ra được thuận lợi. Uỷ ban MTTQVN tỉnh, các Ban và Văn phòng HĐND tỉnh triển khai đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao. Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình phối hợp tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp, bảo đảm thành công cho kỳ họp.

N.Mai

,