.

Đồng ý chủ trương để Công ty CP ô tô Trường Hải mở rộng sản xuất, kinh doanh

.
16:56, Thứ Tư, 22/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Đó là kết luận của đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi làm việc với Công ty CP ô tô Trường Hải, ngày 22-5. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và Văn phòng UBND tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đại diện Công ty CP ô tô Trường Hải báo cáo về quy mô, lĩnh vực hoạt động và hiệu quả sản xuất kinh doanh thời gian qua. Được thành lập tháng 4-1997, Công ty có vốn điều lệ gần 17 nghìn tỷ đồng. Tại Quảng Bình, từ năm 2007 đến nay, đơn vị đã và đang triển khai 2 dự án lớn gồm: Trung tâm trưng bày và dịch vụ bảo hành xe ô tô tải, bus tại phường Phú Hải có tổng mức đầu tư 52 tỷ đồng và Trung tâm trưng bày và dịch vụ bảo hành ô tô du lịch tại phường Nam Lý (TP. Đồng Hới) có tổng mức đầu tư 39 tỷ đồng. Năm 2018, doanh số bán hàng của đơn vị tại Quảng Bình đạt hơn 1.150 xe ô tô các loại; dự kiến năm 2019 đạt 1.300 xe, nộp ngân sách 5,6 tỷ đồng.
 
Thời gian tới, Công ty CP ô tô Trường Hải mong muốn được chính quyền địa phương tạo điều kiện đầu tư mở rộng một số mô hình kinh doanh trên địa bàn TP. Đồng Hới như trưng bày và dịch vụ bảo hành, bảo trì ô tô tải, bus; trung tâm thương mại kết hợp showroom ô tô.
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến phản ánh những kết quả đạt được trong sản xuất kinh doanh cũng như đóng góp ngân sách tỉnh của Công ty CP ô tô Trường Hải và nhất trí với đề xuất của đơn vị trong việc xin cấp đất mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Các đại biểu cũng lưu ý Công ty nếu được chấp thuận chủ trương cấp đất đầu tư cần thực hiện đúng theo quy hoạch, bảo đảm vệ sinh môi trường…
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đồng ý chủ trương cho Công ty CP ô tô Trường Hải đầu tư, mở rộng kinh doanh tại Quảng Bình và lưu ý các sở, ngành, địa phương chủ động tạo điều kiện cho đơn vị triển khai, hoàn tất các thủ tục liên quan trên cơ sở phù hợp với quy hoạch chung của TP. Đồng Hới và của tỉnh.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng lưu ý việc bố trí địa điểm, cấp đất cho Công ty CP ô tô Trường Hải phải được xem xét kỹ lưỡng nhằm tạo sự kết nối cả về mặt giao thông, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế của địa phương về lâu dài.
 
Nguyễn Hoàng
,