.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra tình hình sản xuất và các dự án tại huyện Quảng Ninh

.
14:54, Thứ Tư, 29/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 29-5, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ hè-thu và quy hoạch một số dự án nhà ở, khu đô thị, thương mại, du lịch sinh thái trên địa bàn huyện Quảng Ninh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh, Sở Xây dựng và một số ban, ngành liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra hồ chứa nước Rào Đá
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra hồ chứa nước Rào Đá.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra tình hình sản xuất vụ hè-thu tại xã Vạn Ninh và hồ chứa nước Rào Đá. Sau khi thu hoạch vụ đông-xuân với năng suất 76 tạ/ha, nông dân xã Vạn Ninh đã triển khai vụ hè-thu với tổng số 257ha cùng một số diện tích lúa tái sinh.

Trò chuyện với bà con nông dân và cán bộ địa phương, đồng chí lưu ý, Quảng Ninh tăng cường chỉ đạo các phòng, ban liên quan triển khai các phương án điều tiết lượng nước tưới hợp lý để bảo đảm cho vụ hè-thu thắng lợi; tiếp tục làm tốt công tác phòng trừ sâu bệnh; thực hiện hiệu quả công tác dồn điền đổi thửa, tạo điều kiện thuận lợi cho các hợp tác xã nông nghiệp phát triển để đồng hành, hỗ trợ cùng bà con nông dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các dự án ven biển huyện Quảng Ninh
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các dự án ven biển huyện Quảng Ninh.

Về vận hành hồ chứa nước Rào Đá, bên cạnh việc điều tiết nước hợp lý cho vụ hè-thu, cần bảo đảm vệ sinh môi trường trong khu vực lòng hồ để làm tốt chức năng cung cấp nước sinh hoạt và phục vụ sản xuất cho người dân trong vùng; tiến hành kiểm tra, tu sửa kịp thời hệ thống hồ đập trước mùa mưa bão; thận trọng trong việc quy hoạch, cấp phép các dự án liên quan trong khu vực…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác cũng đi thăm, kiểm tra tình hình quy hoạch một số dự án nhà ở, khu đô thị, thương mại, du lịch sinh thái trên địa bàn huyện. Đồng chí yêu cầu địa phương rà soát lại các dự án đã và đang triển khai, xem xét lại năng lực các nhà đầu tư để bảo đảm hiệu quả đầu tư; đối với các dự án chậm tiến độ hoặc không triển khai cần kiên quyết có giải pháp chấn chỉnh, thu hồi theo quy định.

N.Mai

,