.

Đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba thăm, làm việc tại Quảng Bình

.
14:29, Thứ Tư, 15/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 15-5, Đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba Marcia Cobas Ruiz cùng Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera đã đến thăm, làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba, đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND đã phát biểu ghi nhận sự ủng hộ to lớn và những tình cảm trong sáng mà Đảng, nhân dân Cuba đã dành cho nhân dân Việt Nam nói chung và Quảng Bình nói riêng.

Đồng chí vui mừng thông báo đến Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba  Marcia Cobas Ruiz cùng Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera  một số thành tựu của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và bày tỏ niềm vui từ chương trình hợp tác y tế giữa Bộ Y tế Cuba và Bộ Y tế Việt Nam.

Đồng chí Trần Tiến Dũng tặng quà lưu niệm cho bà Marcia Cobas Ruiz và bà Lianys Torres Rivera .
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho bà Marcia Cobas Ruiz và bà Lianys Torres Rivera .

Đồng chí Phó Chủ tịch UNBD tỉnh mong muốn, thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba và Đại sứ Cuba Lianys Torres Rivera  sẽ tiếp tục là cầu nối để Quảng Bình có thêm những chuyên gia Cuba sang làm việc nhằm tạo điều kiện cho y tế Quảng Bình phát triển toàn diện, nhất là các lĩnh vực chuyên sâu.

Đồng chí xem việc hợp tác y tế thành công là sự khởi đầu tốt đẹp để mở ra nhiều cơ hội hợp tác khác, nhất là hợp tác về du lịch, một trong những thế mạnh của tỉnh để phát triển.

Đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba chụp ảnh lưu niệm với các bác sỹ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới
Đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba chụp ảnh lưu niệm với các bác sỹ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba  Marcia Cobas Ruiz đã cảm ơn những tình cảm chân thành cùng sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu mà Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam luôn dành cho nhân dân Cuba và chúc mừng những kết quả mà Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua.
 
Bộ Y tế Cuba sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hợp tác với tỉnh Quảng Bình và Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới trên các lĩnh vực như: xây dựng mô hình bác sỹ gia đình; mở trung tâm đào tạo bác sỹ chuyên khoa; liên kết đào tạo giữa Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới với một cơ sở y tế ở có uy tín của Cuba và tiếp tục cử chuyên gia y tế Cuba sang làm việc tại bệnh viện với mức chi phí thấp nhất có thể...
 
Trước đó, Đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba đã đến chào xã giao và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình về tình hình, cơ hội hợp tác giữa Cuba và tỉnh Quảng Bình trên lĩnh vực y tế.
 
Tiếp, làm việc với đoàn, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh, sự hợp tác quốc tế trên lĩnh vực y tế không chỉ tạo điều kiện cho người dân Quảng Bình được chăm sóc sức khỏe tốt hơn mà còn góp phần quan trọng gìn giữ, vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam-Cuba.
 
Nh.V
,