.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7

.
10:31, Chủ Nhật, 05/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 4-5, tại UBND xã Quảng Phương, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND huyện Quảng Trạch và đông đảo bà con cử tri.

 Đại diện đoàn ĐBQH báo cáo kết quả trả lời, giải quyết các ý kiến của cử tri huyện Quảng Trạch.
Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả trả lời, giải quyết các ý kiến của cử tri huyện Quảng Trạch.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo kết quả trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Quảng Trạch trong các buổi tiếp xúc cử tri của kỳ họp thứ 6; tình hình kinh tế-xã hội của đất nước những tháng đầu năm 2019 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Trước những kết quả đạt được của đất nước thời gian qua, cử tri huyện Quảng Trạch đã bày tỏ sự vui mừng, đồng tình cao, đồng thời có đề xuất, kiến nghị như: sớm triển khai dự án nước sạch cho bà con nhân dân xã Quảng Thanh; tạo thuận tiện cho người dân khám, chữa bệnh tại cơ sở nhằm giảm tải cho tuyến trên; đầu tư vốn xây dựng kè ở xã Quảng Phú; quản lý sử dụng đất đai tại xã Quảng Phương, Quảng Xuân, Quảng Hưng; sử dụng nguồn thu đóng góp xây dựng nông thôn mới...

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị, những đề xuất còn lại Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tập hợp và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

Lê Mai

* Chiều 4-5, tại UBND phường Quảng Long, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri TX. Ba Đồn trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, TX. Ba Đồn và đông đảo bà con cử tri.

Các ĐBQH trò chuyện cùng cử tri TX. Ba Đồn.
Các ĐBQH trò chuyện cùng cử tri TX. Ba Đồn.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo kết quả trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri TX. Ba Đồn trong các buổi tiếp xúc cử tri của kỳ họp thứ 6; tình hình kinh tế-xã hội của đất nước những tháng đầu năm 2019 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri TX. Ba Đồn có những đề xuất, kiến nghị như: việc quản lý, sử dụng đất sản xuất, đất ở tại một số địa phương (phường Quảng Thuận, phường Quảng Phong); chấn chỉnh, củng cố lại hệ thống cán bộ chính quyền thôn để nâng cao chất lượng đời sống sinh hoạt cộng đồng của người dân; vấn đề nước sạch ở phường Quảng Phong; chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng…

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, các ĐBQH và đại diện lãnh đạo các sở, ngành và chính quyền địa phương đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri, Những ý kiến còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tập hợp và trình lên Quốc hội.

Cát Nhiên

,