.

Siết chặt công tác ủy thác cho vay để nâng cao chất lượng tín dụng

.
09:26, Thứ Ba, 09/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 8-4, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh tổ chức hội nghị giao ban hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị-xã hội quý I và triển khai nhiệm vụ quý II-2019.

Các đơn vị ủy thác tham gia thảo luận tại hội nghị
Các đơn vị ủy thác tham gia thảo luận tại hội nghị.

Trong quý I, hoạt động tín dụng của NHCSXH tiếp tục có những chuyển biến tích, trong đó doanh số cho vay thông qua các tổ chức chính trị-xã hội đạt 352 tỷ đồng, góp phần đưa tổng dư nợ các chương trình ủy thác đạt 3.100,3 tỷ đồng, tăng 91,8 tỷ đồng so với đầu năm; bình quân dư nợ đạt 37,4 triệu đồng/hộ.

Theo đó, công tác xử lý nợ và nâng cao chất lượng tín dụng được các cấp hội tiếp tục đặc biệt quan tâm và chỉ đạo thực hiện quyết liệt về tận cơ sở xã, phường trong toàn tỉnh. Hiện, nợ quá hạn từ các chương ủy thác chỉ chiếm 0,09% tổng dư nợ do các hội quản lý.

Tuy nhiên, thời gian qua, các tổ chức hội vẫn gặp một số khó khăn, tồn tại như: tiến độ giải ngân một số chương trình còn chậm, chất lượng tín dụng chưa bền vững, công tác quản lý giám sát các thành viên tham gia vay vốn chưa chặt chẽ và chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn chưa đều.

Qua ý kiến thảo luận của các đại biểu, hội nghị đã đề ra những nhiệm vụ cần thực hiện trong quý II, đó là: các cấp hội, đoàn thể nhận ủy thác phối hợp với các bộ phận liên quan thường xuyên cập nhật công tác huy động vốn, giải ngân, xử lý nợ, kiểm tra, giám sát; siết chặt công tác ủy thác cho vay nhằm nâng cao chất lượng tín dụng; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn… nhằm thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu đề ra...

Hiền Phương

,