.

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam

.
09:11, Thứ Bảy, 13/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 12-4, Hội Nguời mù tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17-4-1969 - 17-4-2019). Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành và hơn 180 hội viên người mù trong tỉnh.

Hội Người mù trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội
Đại diện Hội Người mù tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác.
Giữa lúc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đang diễn ra gay go, ác liệt, ngày 17-4-1969, Hội Người mù Việt Nam đã được thành lập với gần 100 hội viên. Trải qua hơn 8 nhiệm kỳ, đến nay, Hội đã có hệ thống tổ chức chặt chẽ từ Trung ương đến địa phương ở 56 tỉnh, thành với 3.312 chi hội và gần 75.000 hội viên. Hàng chục trung tâm đào tạo cán bộ-phục hồi chức năng cho người mù ở các tỉnh, thành hội lần lượt ra đời, góp phần cùng Trung ương Hội hình thành mạng lưới trung tâm dạy chữ, dạy nghề cho hội viên, từng bước giúp đỡ, hỗ trợ người mù trong cả nước xóa bỏ tự ti, vượt khó vươn lên hòa nhập, xây dựng cuộc sống. 
 
Cùng với sự đi lên của Hội Người mù Việt Nam, tháng 9-2000, Hội Người mù Quảng Bình được thành lập. Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể, qua gần 20 năm hoạt động, đến nay, 8/8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã có tổ chức Hội với hơn 1.300 hội viên.
 
Tổ chức Hội đã làm tốt công tác xóa mù chữ cho cán bộ, hội viên; mở các lớp dạy nghề làm tăm tre, chổi đót, chăn nuôi gia cầm cho các hội viên; hỗ trợ hội viên vay vốn sản xuất, xóa đói giảm nghèo; tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên tham gia đào tạo cộng tác viên báo chí, hạt nhân văn nghệ, dạy vi tính và kỹ thuật viên xoa bóp bấm huyệt... Đến nay, tỷ lệ hộ đói nghèo trong toàn Hội giảm còn 27,6%. Trong gần 20 năm hoạt động, Hội Người mù tỉnh và các cá nhân vinh dự được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp quan trọng của Hội Người mù Việt Nam nói chung, Hội Người mù tỉnh nói riêng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước. Đồng chí tin tưởng, Hội Người mù tỉnh phát huy truyền thống 50 năm qua của Hội Người mù Việt nam, tiếp tục phấn đấu, chủ động vươn lên, chăm lo đến quyền và lợi ích chính đáng của người mù.
 
Thực hiện tốt phương châm “Tàn nhưng không phế” như lời Bác Hồ đã dạy để góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mặt khác, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và nhân dân tiếp tục quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ Hội Người mù tỉnh về tinh thần cũng như vật chất để Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Nhân dịp này, Hội Người mù tỉnh trao bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, 25 kỷ niệm chương cho các cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác.
 
Phạm Hà
 
 
 
,