.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh: Phát động các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh

.
13:58, Thứ Tư, 10/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 10-4, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 tổ chức hội nghị lần thứ 18 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2019.
Đồng chí Nguyễn Quang Năm, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh quán triệt các nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới
Đồng chí Nguyễn Quang Năm, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh quán triệt các nhiệm vụ thực hiện trong quý II-2019.
Quý I-2019, Đảng ủy Khối và các cấp ủy đảng đã bám sát sự lãnh đạo của cấp trên, chủ động thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD); xây dựng các giải pháp lãnh đạo, điều hành SXKD, duy trì ổn định của doanh nghiệp và tập trung các mặt công tác xây dựng Đảng.
 
Tuy vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng các cấp ủy đảng, lãnh đạo các doanh nghiệp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp và đạt được một số kết quả ban đầu.
 
3 tháng đầu năm, các doanh nghiệp hoạt động SXKD trên lĩnh vực nông-lâm nghiệp tiếp tục định hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ngành nghề SXKD; triển khai đồng bộ công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng, ổn định tình hình; điều tiết thủy lợi bảo đảm quy trình.
 
Các đơn vị trong khối công nghiệp tích cực lập kế hoạch SXKD, có các giải pháp cụ thể để giảm chi phí sản xuất, áp giá tốt để tăng sản lượng tiêu thụ. Các đơn vị trong cụm khối giao thông-xây dựng bảo đảm giao thông thông suốt; khối thương mại-dịch vụ triển khai tốt các các hoạt động cung ứng các loại hàng hóa, phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân.
 
Trong công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy đảng đã chủ động xác định đúng trọng tâm, thống nhất về nội dung, biện pháp tuyên truyền để giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, phẩm chất đạo đức và lối sống của cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ. Công tác phát triển đảng viên được chú trọng thực hiện.
 
Tính đến hết tháng 3-2019, toàn Đảng bộ kết nạp được 11 đảng viên mới, công nhận đảng viên chính thức cho 24 đồng chí. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tiến hành 1 cuộc kiểm tra và tổ chức 1 cuộc giám sát về việc thực hiện chế độ tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN tại Chi bộ Công ty Mai Linh Quảng Bình...
 
Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận về kết quả đạt được trong thời gian qua và thống nhất các phương hướng, nhiệm vụ triển khai thời gian tới. Theo đó, Đảng ủy Khối tập trung chỉ đạo các doanh nghiệp, các ban, đoàn thể cấp khối tiếp tục học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tập trung chỉ đạo phát động các phong trào thi đua nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất lao động, chất lượng phục vụ và nâng cao uy tín trên thị trường; tìm kiếm việc làm, tạo đủ việc làm, nâng cao thu nhập và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động;...
 
Hương Trà
 
 
,