.

Thường trực Tỉnh uỷ: Chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau dịp Tết

.
19:23, Thứ Ba, 12/02/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 12-2, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức buổi họp nghe báo cáo tình hình Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

  Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi họp
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi họp.

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm nội dung các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về tổ chức đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cho nhân dân với nhiều hoạt động phong phú gắn với các hoạt động kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng. Tỉnh đã phân bổ trước Tết gần 975 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ đúng đối tượng. Tổng số tiền, quà đã trao tặng các đối tượng chính sách, lực lượng vũ trang, các đối tượng xã hội trên địa bàn tỉnh là 14 tỷ đồng.

An ninh chính trị, an toàn giao thông, trật tự xã hội cơ bản được bảo đảm. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, tuy nhiên tình trạng người dân đốt pháo trái phép, sử dụng bia, rượu khi tham gia giao thông vẫn còn xảy ra. Các hoạt động văn hoá, thể thao, lễ hội được tổ chức phong phú. Sau Tết, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nhân dân đã xuống đồng, dặm tỉa lúa và chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho các loại cây trồng. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã ra quân sản xuất đầu năm với 100% lao động tham gia. Nhìn chung, công tác tổ chức cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn tỉnh chu đáo, vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban, ngành đã có nhiều ý kiến, đề xuất các giải pháp nhằm triển khai hiệu quả nhiệm vụ năm 2019 và của cả nhiệm kỳ.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của các ban, ngành, địa phương trong triển khai tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết Kỷ Hợi 2019.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, cấp ủy các cơ quan, ban, ngành tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2019 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu. Trong đó, khẩn trương chỉ đạo sản xuất vụ đông-xuân 2019; tiếp tục triển khai các giải pháp khôi phục thủy sản, phát triển đàn gia súc, gia cầm; hưởng ứng Tết trồng cây…

 Các ngành, địa phương thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương và của tỉnh về tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Lĩnh vực kinh tế-xã hội, tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động quảng bá du lịch, xúc tiến đầu tư; tăng cường chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại; tăng cường chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; tập trung xây dựng nông thôn mới; đẩy nhanh tiến độ các dự án. Sau dịp Tết, cần tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vận tải, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; kiểm soát và xử lý nghiêm xe vi phạm tải trọng, bảo đảm an toàn giao thông. Lĩnh vực quốc phòng-an ninh, cần chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyển quân theo kế hoạch; tiếp tục triển khai các kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm.

Cấp ủy các cơ quan, ban, ngành tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình công nhân lao động sau kỳ nghỉ Tết, có giải pháp bảo đảm lao động cho các doanh nghiệp, nhất là tại các khu công nghiệp. Về đời sống nhân dân trong mùa giáp hạt, cần theo dõi, rà soát, nắm chắc tình hình để có biện pháp hỗ trợ đời sống kịp thời, không để xảy ra tình trạng thiếu đói, nhất là ở những vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các cấp, các ngành, cơ quan, địa phương, đơn vị quán triệt trong cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động...

N.M

 

 

 

 

 

 

,