.

Năm 2019, Bưu điện tỉnh phấn đấu đạt doanh thu 210 tỷ đồng

.
08:32, Thứ Sáu, 11/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 10-1, Bưu điện tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng và lãnh đạo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tặng bằng khen và hoa cho các tập thể thuộc Bưu điện tỉnh vì những thành tích xuất sắc trong năm 2018.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Năm 2018, cùng với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện tỉnh Quảng Bình đã nỗ lực phấn đấu, tích cực triển khai các giải pháp, trọng tâm là nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ; tích cực tham gia cung cấp dịch vụ hành chính công.

Nhờ vậy, các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị đều hoàn thành và tăng trưởng mạnh. Tổng doanh thu năm 2018 đạt trên 149 tỷ đồng, tăng 6% so với kế hoạch Tổng công ty giao, tăng trưởng 37% so với năm 2017. Năng suất lao động tăng trưởng 16%, đạt 232 triệu đồng/người/năm; thu nhập bình quân đầu người 6,9 triệu đồng/người/tháng.

Trong năm, Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận gần 21.500 hồ sơ và trả kết quả 81.000 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Tổ chức thu gom, chuyển phát kịp thời, an toàn hồ sơ BHXH của các cơ quan, tổ chức trong tỉnh; tích cực triển khai các dịch vụ cấp đổi giấy phép lái xe, hộ chiếu, chứng minh thư, thẻ căn cước... Đến nay, hệ thống điểm Bưu điện phục vụ đã bao phủ 100% xã, phường, thị trấn với 372 điểm.

Năm 2019, đơn vị tiếp tục thúc đẩy kinh doanh, phát triển các dịch vụ hiện có, mở rộng triển khai nhiều dịch vụ mới trong cả 3 lĩnh vực bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông; phấn đấu đạt tổng doanh thu 210 tỷ đồng. Cùng với đó, Bưu điện tỉnh triển khai sâu, rộng các dịch vụ trong lĩnh vực hành chính công, thương mại điện tử, tiếp tục đổi mới toàn diện hoạt động của hệ thống bưu điện-văn hóa xã, đổi mới sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành tích và ghi nhận sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên Bưu điện tỉnh đối với sự phát triển của tỉnh thời gian qua.

Năm 2019, đồng chí đề nghị đơn vị bám sát các chỉ tiêu Tổng công ty giao để có những giải pháp đột phá, đặc biệt là đổi mới hình thức tổ chức sản xuất để tăng năng suất lao động, chú trọng đầu tư, đổi mới các điểm Bưu điện văn hóa xã; tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân về thực hiện tiếp nhận và trả hồ sơ thủ tục hành chính qua bưu điện, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công.

Nhân dịp này, nhiều tập thể thuộc Bưu điện tỉnh đã được Công đoàn Bộ Thông tin-Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và BHXH tỉnh khen thưởng vì những thành tích trong năm qua.

Phan Phương

 
,