.

Tăng cường đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Tư pháp liên quan đến doanh nghiệp

.
14:28, Thứ Sáu, 14/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 14-12, Sở Tư pháp tổ chức đối thoại việc thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực tư pháp liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp. Tham dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng, đấu giá tài sản và luật sư, đấu giá viên, công chức tư pháp-hộ tịch một số xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Buổi đối thoại, nhằm đánh giá khách quan và toàn diện về quy định của pháp luật liên quan đến các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Tư pháp.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã được nghe một số tham luận về những kết quả đạt được trong công bố, rà soát, đơn giản hóa TTHC, tiếp nhận và giải quyết TTHC, những khó khăn, vướng mắc cần giải quyết trong lĩnh vực tư pháp năm 2018; thực trạng tiếp nhận, giải quyết các TTHC, những khó khăn, vướng mắc tại Phòng công chứng số 1 và một số văn phòng công chứng; thực trạng công tác tiếp nhận, giải quyết các TTHC trong lĩnh vực chứng thực bản sao và chứng thực hợp đồng giao dịch tại các xã, phường, thị trấn; công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đấu giá tài sản và những khó khăn, vướng mắc…

Buổi đối thoại nhằm đánh giá khách quan và toàn diện quy định của pháp luật liên quan đến các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Tư pháp. Đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết TTHC trong lĩnh vực tư pháp cũng như thái độ của công chức, viên chức và các tổ chức cung cấp dịch vụ công thuộc ngành Tư pháp quản lý trong quá trình tiếp xúc, hướng dẫn, giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Ngọc Hải

 

,