.

Huyện ủy Tuyên Hóa: Sơ kết thực hiện các chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

.
21:44, Thứ Năm, 16/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 16-8, Huyện ủy Tuyên Hóa tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện các chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới công tác cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020; về giảm nghèo bền vững và giải quyết việc làm giai đoạn 2016-2020 và một số nghị quyết, đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.
Trao bằng khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Tuyên Hóa trao bằng khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.
Sau 2 năm thực hiện chương trình hành động số 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác cán bộ ở Tuyên Hóa đã có chuyển biến tích cực, các nhiệm vụ, giải pháp đề ra bước đầu có hiệu quả. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm, chú trọng thực hiện. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp huyện có trình độ thạc sỹ đạt 20,8%; 77% có trình độ cao cấp chính trị.
 
Công tác luân chuyển cán bộ, chuyển đổi vị trí công tác bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, chất lượng cán bộ được bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử ngày càng được nâng lên. Từ 2015 đến nay, Huyện ủy Tuyên Hóa đã tiến hành luân chuyển 5 cán bộ về giữ các chức vụ chủ chốt cấp xã và chuyển đổi vị trí công tác 28 cán bộ lãnh đạo, quản lý.
 
Công tác đánh giá cán bộ ngày càng được chú trọng, kết quả đánh giá từng bước đi vào thực chất, góp phần xiết chặt kỷ luật, kỷ cương và phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó người đứng đầu...
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nhiệm vụ, giải pháp về đổi mới công tác cán bộ đến năm 2020. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ kết hợp chặt chẽ với rèn luyện trong thực tiễn, nhất là cán bộ dự nguồn quy hoạch cấp ủy. Thực hiện nghiêm túc về việc đánh giá, bổ nhiệm cán bộ, đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức tổ chức kỷ luật cao, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...
 
Cũng tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo và thảo luận, đề xuất nhiều ý kiến nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chương trình hành động số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về giảm nghèo bền vững và giải quyết việc làm giai đoạn 2016-2020 và một số nghị quyết, đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về đào tạo nghề cho lao động nông thôn và xuất khẩu lao động; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý.
 
Nhân dịp này, Huyện ủy Tuyên Hóa đã trao bằng khen cho 47 đảng viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.
 
X.Phú
 
,