.

Đối thoại về triển khai dự án thuỷ lợi Rào Nan

.
16:39, Thứ Tư, 15/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 15-8, xã Quảng Sơn tổ chức hội nghị Đảng bộ xã để đối thoại với các đảng viên về việc triển khai dự án thuỷ lợi Rào Nan. Tham dự có đại diện lãnh đạo Cục quản lý xây dựng công trình, Viện Thuỷ công, Viện Khoa học thuỷ lợi Việt Nam; Sở Nông nghiệp-PTNT, UBND thị xã Ba Đồn, Thị uỷ Ba Đồn cùng 169 đảng viên thuộc Đảng bộ xã Quảng Sơn.

Các đảng viên biểu quyết tán thành việc triển khai dự án thuỷ lợi Rào Nan tại hội nghị.
Các đảng viên biểu quyết tán thành triển khai dự án thuỷ lợi Rào Nan.

Dự án hệ thống thuỷ lợi Rào Nan được Sở Nông nghiệp-PTNT làm chủ đầu tư, với số vốn khoảng 350 tỷ đồng, dự kiến được triển khai từ năm 2017 đến 2020 (tính cả thời gian lập dự án, trình phê duyệt dự án…).

Tại hội nghị, đại diện đơn vị tư vấn dự án, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thuỷ lợi đã trao đổi, phân tích rõ cách thức triển khai dự án, tính an toàn của dự án, mục tiêu, nhiệm vụ của dự án…

Theo đó, dự án được triển khai với mục đích cấp nước cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản 1.800ha; tạo nguồn nước sinh hoạt với lưu lượng 32.000m3/ngày.đêm; công nghiệp với lưu lượng 12.000m3/ngày.đêm và các nhu cầu dùng nước khác.

Dự án sẽ góp phần hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, sản xuất tập trung, nâng cao giá trị sản xuất, phát triển nông nghiệp nông thôn, bảo đảm an ninh lương thực tiến tới xoá đói, giảm nghèo, cải thiện môi trường sinh thái.

Dự án sẽ được xây dựng đập dâng bằng bê tông cốt thép để cấp nước tưới tự chảy, với hệ thống cọc khoan nhồi không để xói lở hai bên bờ và không thấm nước vào công trình… Do đó, đập Rào Nan có tính an toàn cao, không ảnh hưởng đến đời sống của người dân gần khu vực thực hiện dự án.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến liên quan đến dự án và được đại diện Cục quản lý xây dựng công trình, Sở Nông nghiệp-PTNT, thị xã Ba Đồn giải đáp thoả đáng. Kết thúc hội nghị, cơ bản các đảng viên Đảng bộ xã Quảng Sơn tán thành với việc triển khai dự án thuỷ lợi Rào Nan.

Dự kiến, thời gian tới, Sở Nông nghiệp-PTNT sẽ phối hợp với xã Quảng Sơn tổ chức các cuộc đối thoại với người dân toàn xã để giúp họ hiểu rõ hơn về quy mô, lợi ích của dự án, góp phần để dự án sớm được triển khai phục vụ đời sống của nhân dân.

Lê Mai

 

,