.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh

.
09:31, Thứ Tư, 20/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 19-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Lệ Thủy và đông đảo cử tri.

Các đại biểu Quốc hội đang tiếp túc với cử tri huyện Lệ Thủy.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Lệ Thủy.
Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đánh giá cao sự chỉ đạo và thực hiện quyết liệt các giải pháp của Chính phủ, các cấp, ngành trong thời gian qua; biểu dương tinh thần nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong sự phát triển của đất nước. Quốc hội thống nhất các giải pháp, nhiệm vụ của Chính phủ trong những tháng còn lại của năm 2018. 
 
Kỳ họp này, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian để thảo luận, thông qua 7 luật và 8 nghị quyết; xem xét, cho ý kiến đối với 9 dự án luật về mô hình phát triển mới mang tính đột phá cho các đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, bảo đảm quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội...
 
Tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri huyện Lệ Thủy đã bày tỏ vui mừng, tin tưởng trước những kết quả của kỳ họp. Bên cạnh đó, cử tri cũng có nhiều ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng mở rộng Quốc lộ 1A; tăng cường việc bảo vệ môi trường khi khai thác titan; triển khai thực hiện các quy định của Luật an ninh mạng; tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ về Luật đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt; tăng cường công tác kiểm tra giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là đối với các sản phẩm nông sản địa phương; đẩy mạnh giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, các giải pháp để hạn chế tai nạn giao thông; không nên cho thuê đất 99 năm khi xây dựng đặc khu kinh tế…
 
Trước những ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành và huyện Lệ Thủy đã trả lời một số ý kiến tại hội nghị, những ý kiến còn lại được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.
 
Xuân Vương
 
* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV tại xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Quảng Ninh và bà con cử tri. 
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Ninh
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Ninh.
Tại hội nghị tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương đã thông báo kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, tình hình kinh tế-xã hội cả nước những tháng đầu năm và ý kiến trả lời của Quốc hội đến cử tri trong huyện.
 
Cử tri huyện Quảng Ninh đã đề xuất với đại biểu Quốc hội những nội dung như: khắc phục những công trình giao thông, thủy lợi ở xã Trường Xuân; có giải pháp để ngăn chặn nạn khai thác cát sạn trái phép trên sông Long Đại; giải quyết những bất cập trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; các vấn đề liên quan đến đất đai, chế độ chính sách cho người có công… 
 
Sau khi tiếp thu ý kiến của cư tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội và đại diện lãnh đạo các ngành, huyện Quảng Ninh đã trả lời một số kiến nghị, những ý kiến còn lại sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu và trình lên Quốc hội trong thời gian tới.
 
Việt Hà

 

,
  • Phấn đấu 4,5 tỷ USD đầu tư vào Quảng Bình

    (QBĐT) - Ngày 19-6, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Sở Kế hoạch-Đầu tư, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Tài chính và một số sở, ngành liên quan để rà soát cụ thể các dự án đầu tư phục vụ cho việc lập danh mục các dự án đã có chủ trương đầu tư, các dự án chưa có chủ trương đầu tư và các dự án có biên bản ghi nhớ, chuẩn bị cho hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018.

    20/06/2018
    .
  • Thưởng nóng thành tích đấu tranh các chuyên án 538Lv, 539Lv về tội phạm ma tuý

    (QBĐT) - Ngày 19-6, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tặng hoa chúc mừng, biểu dương và thưởng nóng các lực lượng chức năng vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh thành công các chuyên án 538 Lv, 539Lv chặt đứt những đường dây mua bán, vận chuyển ma túy tổng hợp với số lượng lớn.

    19/06/2018
    .
  • Khai mạc Giải bóng bàn Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII

    (QBĐT) - Sáng 15-6, tại TX. Ba Đồn, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND thị xã Ba Đồn  tổ chức Giải bóng bàn Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn tỉnh lần thứ VIII năm 2018.

    15/06/2018
    .
  • Nâng cao nhiệm vụ bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự

    (QBĐT) - Ngày 14-6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự.

    14/06/2018
    .
  • Hiệp hội Đầu tư xây dựng – dịch vụ nông, lâm nghiệp Việt Nam ra mắt Văn phòng đại diện 3 tỉnh miền Trung tại Quảng Bình.

    (QBĐT) - Hiệp hội đầu tư xây dựng-dịch vụ nông, lâm nghiệp Việt Nam vừa tổ chức lễ ra mắt Văn phòng đại diện 3 tỉnh miền Trung tại Quảng Bình.

    14/06/2018
    .
  • Quảng Ninh: Nhân rộng các gương điển hình tiên tiến

    (QBĐT) - Ngày 7-6, huyện Quảng Ninh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018) và biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào. Dự lễ có đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước.

     

    07/06/2018
    .
  • Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII

    (QBĐT) - Ngày 5-6, tại hội trường UBND các xã Quảng Hợp và Cảnh Hoá, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Từ Hồng Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đậu Minh Ngọc, Đoàn Lương Khuệ, Nguyễn Đức Cường, Trần Quốc Tuấn và Phan Thanh Sơn đã tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch.

    06/06/2018
    .
  • Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Ninh

    (QBĐT) - Sáng 5-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh Ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Hùng; Ngô Hồng Quân, Phan Trần Nam đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII tại điểm tiếp xúc thị trấn Quán Hàu và xã Vạn Ninh.

     

    05/06/2018
    .