.

Hủy kế hoạch đón khán giả vào sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam-Australia

.
09:27, Thứ Ba, 17/08/2021 (GMT+7)
Khán giả không được vào sân theo dõi trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Australia ở vòng loại cuối cùng World Cup trên sân Mỹ Đình dù được tiêm đủ hai mũi vaccine.
(Ảnh: VFF)
(Ảnh: VFF)
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Australia trên sân vận động Mỹ Đình ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 7-9 không được mở cửa đón khán giả.
 
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa xác nhận khả năng này. “Trận đấu không khán giả giúp công tác tổ chức đơn giản, đảm bảo an toàn hơn. Chúng tôi rất tiếc. Nếu có cổ động viên, sự cổ vũ sẽ tạp hiệu ứng tốt cho trận đấu. Nhưng với tình hình dịch COVID-19 hiện tại, yếu tố an toàn phải được đặt lên hàng đầu,” Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ.
 
Trước đó, VFF đề xuất phát hành vé với số lượng từ 10-30% sức chứa của sân vận động Mỹ Đình. Điều kiện để người hâm mộ tới sân theo dõi đội tuyển Việt Nam là phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 và được tiêm đủ hai mũi vacccine.
 
Tuy nhiên, sau cuộc họp gần nhất với Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch cùng các đơn vị liên quan, VFF không thể mở cửa cho khán giả vào sân theo dõi trận đấu như dự kiến để đảm bảo an toàn.
 Đội tuyển Việt Nam phải thi đấu trên sân nhà không khán giả. (Ảnh: Vietnam+)
Đội tuyển Việt Nam phải thi đấu trên sân nhà không khán giả. (Ảnh: Vietnam+)
Đây là điều đáng buồn cho cổ động viên cũng như chính VFF. Đơn vị tổ chức của Việt Nam sẽ không thể thu được lợi nhuận từ việc bán vé, trong khi những nguồn thu chính từ khai thác bản quyền hình ảnh đều đã thuộc về Liên đoàn bóng đá châu Á.
 
Vì vậy, VFF dự kiến sớm làm việc với Ban quản lý Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình với mong muốn giảm giá thành thuê sân vận động quốc gia để tổ chức trận đấu. Trước đó, giá thuê sân Mỹ Đình nằm ở mức 350 triệu trở lên cho một trận đấu.
 
Bên cạnh đó, nhằm chuẩn bị trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Australia, VFF đang gấp rút tiền hành mọi khâu chuẩn bị cho quy trình “bong bóng” khép kín theo tiêu chuẩn để đón tiếc các đội bóng nước ngoài./.
 (Nguồn: TTXVN)
(Nguồn: TTXVN)
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)
,