.

V-League 2019: Gay cấn cuộc đua đến ngôi đầu bảng xếp hạng

.
13:45, Thứ Năm, 25/07/2019 (GMT+7)
Tâm điểm vòng 18 V-League 2019 hướng tới chính là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ đang đứng đầu bảng xếp hạng là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội trên sân Thống Nhất.
Hà Nội FC và TP.HCM quyết đấu vì ngôi đầu. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
Hà Nội FC và TP.HCM quyết đấu vì ngôi đầu. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
V-League 2019 tiếp tục diễn ra vòng đấu thứ 18 trên các sân Bình Dương, Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Thiên Trường (Nam Định), Hòa Xuân (Đà Nẵng), Thanh Hóa, Hàng Đẫy (Hà Nội), 19/8 Nha Trang (Khánh Hòa).
 
Ở vòng đấu này, tâm điểm ở vòng 18 Wake-up 247 V-League 2019 là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ đang đứng đầu bảng xếp hạng là Thành phố Hồ Chí Minh (34 điểm) và Hà Nội FC (33 điểm) trên sân Thống Nhất.
 
Với khoảng cách hơn kém nhau đúng 1 điểm, đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ nhận được “quả ngọt.”
 
Nếu chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước Hà Nội thì khoảng cách điểm số sẽ được nới rộng ra tới 4 điểm, còn nếu để thua thì Hà Nội sẽ vươn lên vị trí dẫn đầu.
 
Nếu 2 đội hòa trong trận đấu này thì vị trí xếp hạng của cả hai sẽ không có gì thay đổi, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đứng đầu và vị trí thứ 2 thuộc về Hà Nội.
 
Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh thực sự đã trở thành nhân tố gây bất ngờ ở mùa giải năm nay khi liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng trong nhiều vòng đấu.
 
Ở giai đoạn lượt về, đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh tưởng chừng rơi vào khủng hoảng khi để thua Viettel và đánh mất ngôi đầu bảng ở vòng 14. Tuy nhiên, đội bóng này đã kịp đứng vững với hai trận thắng ở vòng 15, 16 và 1 trận hòa ở vòng 17 để trở lại ngôi đầu.
 
Ở vòng 18 này, với lợi thế sân nhà, Thành phố Hồ Chí Minh hy vọng sẽ giành trọn 3 điểm để tri ân người hâm mộ, quan trọng là nới rộng khoảng cách điểm số với đội Hà Nội đang bám đuổi quyết liệt trên đường đua đến ngôi vô địch.
Văn Quyết đang có phong độ ấn tượng. (Ảnh: Trọng Đat/TTXVN)
Văn Quyết đang có phong độ ấn tượng. (Ảnh: Trọng Đat/TTXVN)
Tuy nhiên, trước đội bóng có nhiều cầu thủ xuất sắc trong danh sách đội tuyển quốc gia như Hà Nội thì chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh không thể chủ quan lơ là...
 
Trong khi đó, Hà Nội tưởng chừng suy sụp sau 2 trận hòa trước 2 đối thủ đứng cuối bảng là Sanna Khánh Hòa BVN và Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 15 và 16, đã giành thế lại chủ động khi thắng đậm 4-1 trước Sài Gòn ở vòng 17.
 
Chiến thắng đó đã giúp Hà Nội áp sát đội bóng dẫn đầu là Thành phố Hồ Chí Minh khiến đội bóng này phải chịu áp lực khá lớn trong trận đấu tại vòng 18.
 
Dàn tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu... sẽ giúp cho đương kim vô địch Hà Nội cân bằng được lợi thế với Thành phố Hồ Chí Minh ở trận đấu vòng 18 trên sân Thống Nhất. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng Thủ đô vươn lên dẫn đầu nếu biết tận dụng sức mạnh đoàn kết, dành dụm từng cơ hội để ghi bàn.
 
Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa BVN từng là đội bóng gây khó chịu cho các tên tuổi lớn ở những mùa giải trước lại thi đấu kém khởi sắc ở mùa giải này đã khiến đội bóng luôn đứng ở vị trí cuối bảng.
Sanna Khánh Hòa buộc phải thắng để hy vọng trụ hạng. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
Sanna Khánh Hòa buộc phải thắng để hy vọng trụ hạng. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
Sanna Khánh Hòa BVN tưởng chừng sẽ lấy lại hình ảnh khi cầm hòa xuất sắc đương kim vô địch Hà Nội ở vòng 15 và chiến thắng đầy thuyết phục trước Becamex Bình Dương ở vòng 16.
 
Tuy nhiên, đội bóng này lại để thua 2 bàn không gỡ trước Viettel ở vòng 17 để rồi tiếp tục "lún sâu" dưới đáy bảng xếp hạng.
 
Ở trận đấu vòng 18 tới, Sanna Khánh Hòa BVN với 13 điểm sẽ phải gồng mình trong cuộc đọ sức với Than Quảng Ninh. Với tình thế như hiện nay, mỗi trận đấu phía trước của thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân (Sanna Khánh Hòa BVN) đều phải nỗ lực chẳng khác nào trận chung kết mới có thể tự cứu mình và trụ hạng thành công.
 
Trong bối cảnh khoảng cách lên tới 5 điểm thì một trận thắng chưa thể giúp đội bóng phố Biển cải thiện ngay được thứ hạng, nhưng cũng đủ giúp họ thu hẹp khoảng cách với đội đứng phía trên. Đây cũng là mục tiêu của toàn đội trong trận cầu tối 28-7 tới trên sân 19-8 Nha Trang (Khánh Hòa)./.
 
Theo Quốc Trị (TTXVN/Vietnam+)
,