.

Thắng B.Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh tạm dẫn đầu V-League

.
07:57, Thứ Bảy, 13/04/2019 (GMT+7)
Giành chiến thắng ngay trên sân khách với kết quả 3-2 trước Becamex Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh tạm vươn lên vị trí đầu trên bảng xếp hạng V-League 2019.
 
Chơi xuất sắc, các cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh đã giành chiến thắng 3-2 trước Becamex Bình Dương trong vòng 5 của Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake Up 247 V-League 2019, diễn ra chiều 12-4 trên sân vận động Gò Đậu (tỉnh Bình Dương).
 
Trước trận đấu, xét về thực lực thì Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh không có quá nhiều chênh lệch.
 
Cả hai đội Becamex Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh đều bước vào cuộc đối đầu tại vòng đấu thứ 5 sau khởi đầu khá tốt tại V.League 2019. Sau 4 vòng đấu, đội bóng Bình Dương đã có được 7 điểm sau hai trận thắng, một trận hòa, một trận thua và xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
 
Trong khi đó, đội bóng thành phố Hồ Chí Minh đã có được 10 điểm sau ba chiến thắng và một trận hòa, đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ sau câu lạc bộ Hà Nội khi có cùng điểm số nhưng kém về hiệu số.
 
Vì vậy, bước vào trận đấu, cả 2 đội Becamex Bình Dương lẫn thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang nhập cuộc khá thận trọng với tốc độ vừa phải. Với lợi thế sân nhà giúp các cầu thủ Becamex Bình Dương kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng vẫn chưa có được tình huống tấn công nguy hiểm thực sự được các cầu thủ chủ nhà tạo ra về phía khung thành câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh.
 
Phút 39 của trận đấu, đội bóng thành phố Hồ Chí Minh đã bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Từ tình huống lúng túng, phối hợp không tốt giữa hàng phòng ngự và thủ môn Đức Cường (Bình Dương), tiền đạo Vinicius đã chớp lấy thời cơ mở tỉ số cho đội khách thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất được ghi trong 45 phút thi đấu của hiệp một trận đấu.
 
Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu cũng chỉ ở mức trung bình nhưng các kịch tính hấp dẫn đã diễn ra. Đội chủ nhà Becamex Bình Dương liên tiếp thay 2 cầu thủ Tống Anh Tỷ và Hồ Sỹ Giáp nhằm gia tăng sức ép lên các cầu thủ đội khách.
 
Phút 68, cầu thủ mới vào sân thay người là Công Thành đã ghi bàn thắng thứ 2 cho đội khách thành phố Hồ Chí Minh, khi cầu thủ này tung cú sút góc hẹp đánh bại thủ môn Đức Cường của Becamex Bình Dương.
 
Mãi đến phút 75 của trận đấu, các cầu thủ chủ nhà Becamex Bình Dương đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2. Từ một pha bóng bổng, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã có pha xử lý đẳng cấp trong vòng cấm trước khi dứt điểm chính xác vào lưới thủ môn Thanh Thắng của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh.
 
Phút 80, sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh, trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm 11m và Bình Dương được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Anh Đức dứt điểm thành công gỡ đều 2-2 cho đội bóng Bình Dương.
 
Khi trận đấu tưởng chừng kết thúc với tỷ số hòa cho cả hai đội, thì phút 89, các cầu thủ đội khách lại được hưởng quả đá 11m. Cầu thủ Hồ Sỹ Giáp bên phía Bình Dương để tay chạm bóng trong vùng cấm địa, trọng tài cho các cầu thủ đội khách được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, cầu thủ Vinicius phải mất đến 2 pha dứt điểm mới đưa được bóng vào khung thành của thủ môn Đức Cường của Bình Dương.
 
Kết thúc trận đấu, các cầu thủ đội khách thành phố Hồ Chí Minh giành chiến thắng với kết quả 3-2 trước chủ nhà Becamex Bình Dương. Trận thắng này đã đưa đội bóng thành phố Hồ Chí Minh tạm vươn lên vị trí đầu trên bảng xếp hạng. Đây cũng là trận đấu bất bại thứ 5 liên tiếp của các cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh tại V-League 2019.
 
Sau trận đấu này, các cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh trở về thi đấu trên sân nhà Thống Nhất để gặp các cầu thủ Viettel ở vòng 6 của giải (ngày 20/4); trong khi đó, các cầu thủ Becamex Bình Dương thi đấu trên sân khách Thiên Trường để gặp đội bóng Nam Định (ngày 21-4).
 
Theo Hải Âu (TTXVN/Vietnam+)
,