.

Tuyển U19 nữ Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại châu Á 2019

.
15:42, Thứ Năm, 04/10/2018 (GMT+7)
Vòng loại thứ nhất giải bóng đá U19 nữ châu Á 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28-10 tới đây. Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu châu lục, đội tuyển U19 nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã chính thức tập trung từ ngày 3-10 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). 
Các nữ tuyển thủ U19 quốc gia khởi động nhẹ ở buổi tập trung đầu tiên.
Các nữ tuyển thủ U19 quốc gia khởi động nhẹ ở buổi tập trung đầu tiên.
Theo đó, danh sách được vị chiến lược gia 67 tuổi gọi lên ở đợt triệu tập lần này gồm 26 cầu thủ, thành phần chủ yếu thuộc bốn CLB hàng đầu của bóng đá nữ Việt Nam là Hà Nội, Hà Nam, TP Hồ Chí Minh và Than Khoáng Sản Việt Nam. Do đây vẫn đang là thời điểm diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ lượt về Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2018 nên lần tập trung này thiếu vắng khá nhiều gương mặt, trong ngày đầu tiên mới chỉ có vỏn vẹn 12 thành viên.
 
Về vấn đề này, ban huấn luyện thừa nhận đây là điều không tránh khỏi bởi Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2018 đang bước vào giai đoạn căng thẳng, các CLB rất cần đầy đủ quân số với thể trạng tốt nhất để hướng tới những mục tiêu cụ thể vào cuối mùa. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung cũng cho rằng việc cống hiến cho CLB cũng có nhiều điểm tích cực khi các cầu thủ có điều kiện thi đấu liên tục, đều đặn để duy trì phong độ. Bên cạnh đó, ông cũng hy vọng không học trò nào dính chấn thương và bảo toàn được tình trạng sức khỏe trước khi tập trung lên tuyển.
 
“Lực lượng lần này có khá nhiều gương mặt trẻ từ U16, U17 được gọi lên, giúp các em được đào tạo ở môi trường yêu cầu chuyên môn cao hơn, từ đó hỗ trợ cho việc tiếp tục tìm kiếm lớp kế cận cho đội tuyển quốc gia trong tương lai”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.
 
Trong ngày 3-10, các thành viên đội tuyển đã có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), được nghe phổ biến nội quy sinh hoạt và một số vấn đề về công tác tập luyện. Sau đó toàn đội đã ra sân tập một số bài tập khởi động nhẹ nhàng để dần làm quen với cường độ tập luyện tại đội tuyển.
 
Từ nay cho tới thời điểm chính thức diễn ra vòng loại thứ nhất giải U19 nữ châu Á 2019 chỉ còn 21 ngày. Để tận dụng tối đa giai đoạn chuẩn bị, ban huấn luyện sẽ đưa ra một số giáo án để các cầu thủ tập trung sớm có thể rèn luyện trước nhằm nâng cao thể lực cũng như kỹ - chiến thuật cơ bản. Sau đó, từ ngày 14-10, khi Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2018 khép lại và đội tuyển có đầy đủ quân số, tuyển nữ U19 Việt Nam sẽ chuyên tâm vào vấn đề chuyên môn và lắp ráp đội hình.
 
“Ở giải lần này, U19 Việt Nam có ưu thế sân nhà, quen điều kiện thời tiết, sân bãi nhưng không vì thế mà chúng ta có quyền chủ quan. Khó khăn lớn nhất với đội tuyển là thời gian tập trung chuẩn bị rất ngắn, về nhân sự cũng nhiều gương mặt mới, còn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Bởi vậy, đội tuyển cần thêm thời gian cũng như những trận đấu thực tiễn giao hữu, cọ xát để tiến bộ dần dần”, HLV Mai Đức Chung cho biết.
 
Theo Huy Vũ (Nhân Dân)
,