.

Real Madrid 'cướp' HLV trưởng của tuyển Tây Ban Nha

.
06:18, Thứ Tư, 13/06/2018 (GMT+7)
Tối 12-6, Real Madrid bất ngờ thông báo sau World Cup 2018 HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha, Julen Lopetegui sẽ ngồi vào chiếc ghế mà HLV Zinedine Zidane vừa bỏ lại.
HLV Julen Lopetegui - Ảnh: SKY SPORTS
HLV Julen Lopetegui - Ảnh: SKY SPORTS
HLV Lopetegui sẽ bắt đầu dẫn dắt Kền kền trắng ngay sau khi World Cup kết thúc, theo thời hạn ba năm.
 
Điều đáng nói là vào ngày 22-5 vừa qua, ông đã gia hạn hợp đồng thêm hai năm để dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha đến hết vòng loại Euro 2020. Nhưng nay ông đã phá hợp đồng này để về với Real Madrid.
 
Trong thời gian qua, Real Madrid đã tích cực tìm kiếm người thay thế HLV Zinedine Zidane sau khi nhà cầm quân người Pháp bất ngờ rời đội đóng với thành tích ba lần liên tiếp vô địch Champions League.
 
Real Madrid cũng đã liên hệ một số nhà cầm quân như Mauricio Pochettino của Tottenham hay cựu HLV Chelsea Andre Villas-Boas.
 
Tuy nhiên, cuối cùng họ đã chọn HLV Lopetegui, người đã thổi luồng sinh khí mới cho Tây Ban Nha trong hai năm dẫn dắt vừa qua.
 
Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Lopetegui từng dẫn dắt đội B Real Madrid trong hai năm 2008 và 2009. Sau đó ông làm HLV các đội U19, U20 và U21 Tây Ban Nha. HLV Lopetegui cũng từng dẫn dắt Porto nhưng thành tích không danh hiệu tại đây khiến ông bị sa thải.
 
Theo Thảo Nguyên (Tuổi trẻ)
,