.

Vòng bảng, Quảng Bình Cúp 2018-Lộ diện ứng viên vô địch: FC Tứ Minh

.
18:30, Thứ Bảy, 05/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trưa 4-5, Ban Tổ chức Quảng Bình Cúp 2018 khu vực phía Nam đã thông báo chuẩn y kết quả vòng bảng. Từ sau lễ khai mạc giải vào chiều 29-4, tất cả 12 đội dự giải đều đã hoàn thành trận ra quân.

Ở lần ra quân, này các cầu thủ của tuyển mang tên thành phố Đồng Hới đã chơi đẹp, chia đều ước mơ với tuyển Quảng Kim (Quảng Trạch). Cầu thủ Lê Anh Khương (số áo 9, tuyển Đồng Hới) đã mang đến tiếng hò reo đầu tiên cho CĐV đội nhà khi anh khéo léo dẫn bóng vào cầu môn đối thủ nặng ký hơn. Khoác áo số 2 của tuyển Quảng Kim, Đàm Xuân Hưng là người có đôi chân khéo léo, duyên ghi bàn thắng cao ở các giải trước nhưng kết thúc trận này anh chỉ ghi được 1 bàn cho Quảng Kim. Tỷ số cân bằng 1-1.

Cùng bảng A với Đồng Hới và Quảng Kim, tuyển Đoàn Gia Gruop (TX Ba Đồn) làm mưa làm gió trên sân khiến cầu môn FC Hoàng Tiến (Lệ Thủy) liên tục chao đảo. Đoàn Gia Gruop là đội tập trung nhiều cầu thủ có khả năng gây sóng gió lớn cho đối thủ. Ở trận này, Đoàn Thanh Hải (số 8) 3 lần sút tung cầu môn FC Hoàng Tiến; Trần Trường Giang (số 11), Đinh Văn Quyên (số 4), Võ Tiến Dũng (số 20) ghi mỗi người 1 bàn.

Đại diện lực lượng cầu thủ làm thủ tục trước khi khai cuộc vòng bảng.
Đại diện lực lượng cầu thủ làm thủ tục trước khi khai cuộc vòng bảng.

Tuy bị dẫn trước nhiều bàn, đội trưởng FC Hoàng Tiến là Đỗ Chí Công vẫn tìm mọi cách để đưa danh dự về cho đội ít nhất là một lần hoan hỉ bằng một bàn thắng để kết thúc trận đấu bằng tỷ số 6-1.

Sân bảng B của đôi bờ sông Gianh cũng dậy sóng với bờ Nam là tuyển FC Cao Lao Hạ, bờ Bắc là tuyển Thiên Minh (Quảng Trạch). 

FC Cao Lao Hạ dồn dập dâng nước lấn sân, liên tiếp lấy quyền kiểm soát bóng rồi lần lượt điểm danh người ghi bàn thắng với 1 bàn của Nguyễn Văn Cường (số 4), 2 bàn của Phạm Quang Trung (số 13). Thủ lĩnh của FC Cao Lao Hạ là Nguyễn Anh Dũng giấu con chốt, chỉ chịu tung cao thủ ra chọc ngoéo Thiên Minh ở hiệp 2. Nước lên nước lại rút, Thiên Minh phản công không thua kém. Nhân lúc thuận buồm xuôi gió, số 10 của Thiên Minh là Trần Trọng Nam ghi liền 2 bàn thắng như xé lưới đối phương; Ma Lê Quốc Hiếu nã thêm 1 bàn, đẩy tỷ số về 3-3 làm FC Cao Lao Hạ tiếc ngơ ngẩn.

Cùng bảng B nữa là là 2 đội Lệ Thủy với Nam Sơn (Lệ Thủy) chơi khá êm. Số 9 của tuyển Lệ Thủy đem về  1 bàn thắng cho đội. Tuyển Nam Sơn khôn khéo hơn nên kiếm được 2 bàn thắng trước người bạn láng giềng, do công của Nguyễn Trọng Cường và Nguyễn Như Trải.

Sân bảng C chênh lệch tỷ số cao hơn bảng A và bảng B. Ông bầu của tuyển Hiệp Lực là Nguyễn Thái Bình có tiếng tăm trên thương trường và nhiều chiến thắng trong thương mại nhưng lần đầu cầm quân đã để vuột mất chiến thắng sau tuyển FC Cao Quảng (Tuyên Hóa) với tỷ số 2-6. Số 12 Nguyễn Văn Chơn và số 17 Trần Tình Thương (đội trưởng) là 2 người ghi bàn thắng cho Hiệp Lực.

FC Cao Quảng tập hợp những cầu thủ chân lấm tay bùn nhưng chiến thắng trước một tập đoàn tài chính Hiệp Lực là một điều kỳ diệu, quá bất ngờ cho CĐV. Với Nguyễn Chí Linh (số 12) ghi 2 bàn, Đậu Xuân Đức (số 19) và Hoàng Xuân Liêm (số 18) rồi Nguyễn Chí Tài (số 16), Hoàng Văn Vũ (số 17) mỗi người ghi thêm 1 bàn, nâng số cầu thủ trong đội FC Cao Quảng lên đến con số 5.

Tại bảng C, thủ môn Võ Xăn Thành của tuyển Lộc Thượng (Lệ Thủy) dù vất vả lăn xả cứu nguy nhưng rốt cuộc vẫn phải 10 lần vào khung thành nhặt bóng từ tập đoàn Quốc Tế Tứ Minh tấn công. Đồng đội của anh ghi được 2 bàn thắng do công của cầu thủ số 8 Đặng Ngọc Tài và số 9 Hoàng Văn Long.

Kết thúc vòng bảng, FC Tứ Minh (Bố Trạch) vượt lên bất ngờ, trở thành đối thủ nặng ký và nhiều người nhận định sẽ là ứng viên vô địch giải khi sở hữu số 12 Đinh Xuân Sỹ 6 lần phá tung lưới đối phương trong trận mở đầu này. Chưa kể còn Trần Đình Thắng (số 73), Phan Anh Ngọc (số 11), Hoàng Ngọc Thông (số 3) cũng tỏ ra khá lợi hại dù mỗi người chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Lượt thi đấu tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật (6-5) tại Trung tâm thi đấu Thể dục Thể thao (Đại học Quốc gia TPHCM).

Lương Duy Cường
 

,