.

Tổng hợp vòng 7 V-League 2018: Trọng tài gây tranh cãi

.
07:24, Thứ Hai, 07/05/2018 (GMT+7)
Vòng đấu thứ 7 của Nuti Café V-League khép lại với ít nhiều bất ngờ về mặt chuyên môn và tranh cãi liên quan đến quyết định của trọng tài làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu đã xuất hiện. 
Pha tranh chấp bóng của cầu thủ Sông Lam Nghệ An (áo vàng) và cầu thủ Nam Định (áo trắng). (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)
Pha tranh chấp bóng của cầu thủ Sông Lam Nghệ An (áo vàng) và cầu thủ Nam Định (áo trắng). (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)
Tranh cãi trên sân Nha Trang 
 
Trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã có một quyết định gây tranh cãi liên quan đến việc cho Sana Khánh Hòa BVN hưởng một quả phạt đền ở phút thứ 87 của trận đấu trong bối cảnh Hoàng Anh Gia Lai đang dẫn trước đội chủ nhà với tỷ số 1-0. 
 
Theo nhận định của trọng tài Nguyễn Văn Kiên, cầu thủ Văn Hạnh (Hoàng Anh Gia Lai) đã phạm lỗi với Zarou (Khánh Hòa) trong một pha tranh chấp mà Zarou bật cao để đánh đầu. 
 
Quyết định của trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã gây ra những phản ứng từ phía các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai song quyết định thổi phạt đền vẫn được đưa ra. 
 
Từ chấm 11m, Trần Văn Vũ đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 1-1 và giúp đội chủ nhà giành lại 1 điểm quý giá. 
 
Quyết định của trọng tài Nguyễn Văn Kiên có chính xác hay không, rất cần Ban tổ chức giải xem lại băng ghi hình trận đấu để đưa ra kết luận cuối cùng, kể cả khi kết quả trận đấu là không thay đổi. 
 
Nam Định thắng trận đầu tiên 
 
Sau rất nhiều chờ đợi của người hâm mộ thành Nam, cuối cùng Nam Định cũng đã có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. 
 
Các học trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ đã có một trận đấu với nỗ lực rất lớn về mặt tinh thần và phần thưởng xứng đáng cho họ là chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0 nhờ cú đá phạt trực tiếp rất đẹp mắt của Sỹ Minh. 
 
Chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay giúp Nam Định giải tỏa phần nào áp lực tâm lý khi họ là đội bóng duy nhất ở V-League chưa có trận thắng nào sau 6 vòng đấu đầu tiên. 
 
Tuy nhiên, với 4 điểm sau 7 vòng đấu, Nam Định vẫn chưa thể tạo nên cú bứt phá về thứ hạng khi đội bóng thành Nam vẫn đang tạm đứng cuối cùng và điều đó cho thấy còn rất nhiều khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ ở chặng đường còn lại tại V-League. 
 
Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng ra mắt không như ý 
 
Sau khi được lựa chọn thế chỗ cho ông Mihail Marian Cucchiaroni, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đã có màn ra mắt bằng trận đấu giữa FLC Thanh Hóa với Sài Gòn. 
 
Đội bóng xứ Thanh đã cho thấy những nét mới về chiến thuật và lối chơi dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân 42 tuổi, dù vậy, điều đó là chưa đủ để giúp FLC Thanh Hóa có được chiến thắng, khi bị Sài Gòn cầm hòa với tỷ số 1-1 sau 90 phút thi đấu. 
 
Thậm chí, FLC Thanh Hóa phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Thanh Thắng khi cản phá thành công quả phạt đền ở phút 71 mới có thể giữ lại. 
 
Ngày ra mắt của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng dù chưa thực sự như ý muốn song điều quan trọng là nhà cầm quân này đã nắm nắm bắt được điểm yếu lớn nhất của FLC Thanh Hóa là khả năng chuyền bóng còn hạn chế, đặc biệt ở các tình huống quyết định có thể dẫn tới bàn thắng. 
 
Thành phố Hồ Chí Minh gặp khó sau khi Công Vinh từ chức 
 
Ngay sau khi cựu tuyển thủ Lê Công Vinh chủ động rút lui khỏi vị trí quyền Chủ tịch vì lý do cá nhân, câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã đối diện với khó khăn và thất bại trong cuộc chạm trán với Hà Nội ngay trên sân Thống Nhất. 
 
Ở trận đấu này, Thành phố Hồ Chí Minh đã có bàn thắng dẫn trước đội bóng thủ đô, song sự thiếu hụt nhân sự ở nhiều vị trí quan trọng và việc hàng thủ mắc nhiều sai lầm đã khiến đoàn quân của huấn luyện viên Toshiya Miura phải nhận tới 4 bàn thua chỉ trong 37 phút cuối trận. 
 
Chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1 đã giúp cho Hà Nội tiếp tục dẫn đầu V-League với 17 điểm sau 7 trận đấu và với một cú đúp bàn thắng ở trận đấu này, tiền đạo Oseni của đội bóng thủ đô dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 10 bàn thắng./. 
Theo VŨ LÊ (VIETNAM+) 
,