.

Real vào chung kết Champions League 2017/2018: Đã hay lại còn may

.
16:27, Thứ Tư, 02/05/2018 (GMT+7)
Real vượt qua Bayern để giành vé vào chung kết Champions League 2017/2018. Thầy trò Zizou không những thi đấu hay mà còn gặp nhiều may mắn
 
“Bẻ nanh hùm” viết lịch sử
 
HLV Zidane nhận định và đánh giá rất chính xác về thực lực, sức mạnh của Bayern. Có thể nói, “hùm xám” xứ Bavaria là đội bóng gây nhiều khó khăn nhất, khiến thủ môn Navas hoạt động vất vả nhất ở Champions League 2017/2018.
 
Trong 2 trận bán kết, Bayern đã tung tổng cộng 39 cú dứt điểm. Tại thánh địa Allianz Arena, đoàn quân của HLV Jupp Heynckes đã có 22 cú sút cầu môn và trong trận lượt về tại Bernabeu, họ có 17 lần dứt điểm. Trong khi đó, cả 2 lượt trận, Real có 16 cú dứt điểm.
 Bayern (áo đỏ) có nhiều cơ hội, nhưng lại không tận dụng thành công (Ảnh: Getty).
Bayern (áo đỏ) có nhiều cơ hội, nhưng lại không tận dụng thành công (Ảnh: Getty).
Nhìn chung trong cả 2 lượt trận, Bayern đều tạo được thế trận tốt, thi đấu lấn lướt và có lợi thế sớm trước Real. Tuy nhiên, đại diện của nước Đức lại sớm đánh mất lợi thế, mắc sai lầm để rồi bị trừng phạt.
 
Điều khác biệt lớn nhất của Real so với Bayern ở 2 trận bán kết là khả năng tận dụng cơ hội. Dù tung 16 cú sút sau 2 lượt trận nhưng các nhà đương kim vô địch Champions League lại có 4 bàn thắng, trong khi Bayern sút 39 lần mà chỉ có 3 bàn.
 
Khác biệt tiếp theo đến từ bản lĩnh thi đấu. Real trên tầm Bayern, họ không bị mất bình tĩnh sau khi nhận bàn thua. Los Blancos mắc sai lầm, nhưng lại biết sửa sai kịp thời và đúng lúc.
 
Trong trận lượt đi, Marcelo bị khoét cánh, khiến Navas mắc sai lầm để Bayern mở tỉ số. Ngay sau đó, Marcelo đã sửa sai bằng siêu phẩm gỡ hòa 1-1, còn thủ thành Navas có 4 pha cứu thua xuất thần.
 
Ở trận lượt về trên sân Bernabeu cũng vậy. Ramos sau khi mắc lỗi giúp Joshua Kimmich mở tỉ số đã chơi tuyệt hay, vô hiệu hóa tiền đạo của “hùm xám” và hóa giải thành công những pha nhồi bóng bổng. Trong khi đó, thủ thành Navas có tới 8 pha cứu thua, vượt qua Benzema - người ghi cú đúp, để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu theo bầu chọn của Whoscored.
 
Chính bản lĩnh thi đấu, tinh thần chiến đấu tuyệt vời của nhà vô địch đã giúp Real “bẻ nanh hùm xám” để viết nên trang sử mới, khi lần thứ 3 liên tiếp giành vé vào chơi trận chung kết Champions League. Thậm chí, họ là đội bóng đầu tiên làm được 2 lần như vậy trong lịch sử Champions League/C1.
 
Đã hay lại còn may
 
Trên con đường tiến vào trận chung kết Champions League 2017/2018, Real đã loại PSG (vòng 1/8), Juventus (vòng tứ kết) và Bayern (vòng bán kết). Đây là ba đội bóng mạnh nhất của Ligue 1, Serie A và Bundesliga ở thời điểm hiện tại (2 trong số đó đã giành chức vô địch quốc nội).
 
Dù liên tục phải đọ sức với những đội bóng mạnh, gặp những trường phái bóng đá khác nhau, nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Real khiến các đối thủ phải khóc hận. “Kền kền trắng” tiếp tục củng cố vị thế của đội bóng được đá nhiều trận chung kết Champions League/C1 nhất (16 lần).
Real đã vượt qua các đội bóng mạnh để lần thứ 16 giành vé vào chơi trận chung kết Champions League/C1 (Ảnh: Getty).
Real đã vượt qua các đội bóng mạnh để lần thứ 16 giành vé vào chơi trận chung kết Champions League/C1 (Ảnh: Getty).
Rõ ràng, Real đã thi đấu hay nên mới có vé vào chơi trận chung kết Champions League 2017/2018. Nhưng, thành thực mà nói, trên đường tiến vào trận đấu cuối cùng, thầy trò Zizou được sự trợ giúp rất lớn của thần may mắn.
 
Trước PSG, dù bị gỡ bàn trước, nhưng Real được hưởng quả 11m để có bàn gỡ để rồi lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi. Trong trận lượt về, Real được chơi hơn người (Marco Verratti nhận thẻ đỏ ở phút 66) và giành chiến thắng với tỉ số 2-1.
 
Ở cuộc chiến với Juventus, Real giành chiến thắng 3-0 trong trận lượt đi, khi họ được chơi hơn người từ phút 66. Lượt về, khi Los Blancos thua 0-3 và sắp phải bước vào hiệp phụ, họ được trọng tài cho hưởng 11m, để rồi Ronaldo thực hiện thành công đưa “Kền kền trắng” vào bán kết.
 
Tại vòng bán kết, vận may tiếp tục song hành với Real. Theo đó, trong trận lượt đi, Bayern phải có 3 sự thay đổi người bất đắc dĩ, khi Robben, Boateng và Martinez phải rời sân. Điều này khiến HLV Jupp Heynckes trở tay không kịp.
 
Ngoài những may mắn đến từ phía khách quan, Real cũng may mắn sở hữu thủ thành Navas. “Người gác đền” của Real mắc 1 sai lầm trong 2 trận bán kết, nhưng đổi lại anh đã có 12 pha cứu thua xuất sắc, gấp 4 lần thủ thành Sven Ulreich bên phía Bayern.
 
Trong bóng đá, ngoài sức mạnh nội tại, để giành được chức vô địch thì đội bóng cần phải có sự may mắn song hành. Và Real không chỉ thi đấu hay mà còn gặp may. Nếu tiếp tục chơi tốt, giữ "vận son" của mình, Real hoàn toàn có thể vô địch Champions League 2017/2018, để lập nên kỷ lục xưa nay hiếm./.
 
Theo Hoàng Yến/VOV.VN
,