.

Rafael Nadal 'đại chiến' Novak Djokovic ở bán kết Rome Masters

.
15:29, Thứ Bảy, 19/05/2018 (GMT+7)
Rafael Nadal sẽ tiếp tục hành trình hướng đến ngôi vương Rome Masters 2018 bằng trận "đại chiến" với Novak Djokovic ở vòng bán kết.
Rafael Nadal vào bán kết Rome Masters 2018. (Nguồn: Getty Images)
Rafael Nadal vào bán kết Rome Masters 2018. (Nguồn: Getty Images)
Đây được xem là thách thức không nhỏ với "ông vua sân đất nện" khi mà Nole đang có sự trở lại khá ấn tượng sau thời gian dài sa sút phong độ thảm hại.
 
Trước cuộc chạm trán này, hai tay vợt từng có 50 lần đối đầu nhau và Djokovic đang là người có thành tích tốt hơn với 26 chiến thắng.
 
Lần gần nhất Nadal và Djokovic gặp nhau là tại bán kết Madrid Masters 2017 - giải đấu mà anh đã đánh bại đối thủ người Serbia ở bán kết, trước khi lên ngôi vô địch.
Djokovic sẽ có lần thứ 51 có dịp chạm trán Nadal. (Nguồn: AP)
Djokovic sẽ có lần thứ 51 có dịp chạm trán Nadal. (Nguồn: AP)
Trong lịch sử giải Rome Masters, Nadal đang là tay vợt có thành tích xuất sắc nhất với 7 lần đăng quang, trong khi Djokovic xếp ngay sau với 3 lần ít hơn.
 
Djokovic cũng đã giành vé vào chung kết tại Rome Masters 4 mùa giải gần nhất, nhưng anh chỉ có hai lần tận dụng cơ hội để bước lên bục cao nhất.
 
Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa đương kim vô địch Alexander Zverev và hạt giống số 4 người Croatia Marin Cilic./.
Theo PHƯƠNG TRANG (VIETNAM+) 
,