.

"Roma đã sụp đổ sau bàn thua đầu tiên"

.
09:20, Thứ Tư, 25/04/2018 (GMT+7)
Đó là đánh giá của HLV Di Francesco sau khi AS Roma để thua Liverpool 2-5 trên sân Anfield ở lượt đi bán kết Champions League vào sáng 25-4 (giờ VN).
HLV Di Francesco chỉ đạo các cầu thủ Roma trong trận đấu với Liverpool. Ảnh: GETTY IMAGES
HLV Di Francesco chỉ đạo các cầu thủ Roma trong trận đấu với Liverpool. Ảnh: GETTY IMAGES
Trang UEFA.com trích lời HLV Di Francesco sau trận đấu: “Chúng tôi đã chơi rất tốt nhưng mọi thứ đã không còn nằm trong tầm kiểm soát khi Salah ghi bàn đầu tiên. Bàn thua đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ và chúng tôi đã dễ dàng sụp đổ trước sức ép của Liverpool”.
 
HLV Di Francesco nói tiếp: “Chúng tôi cần phải cải thiện về lối chơi và tâm lý thi đấu. Khi chơi ở cấp độ này, bạn cần phải thật bình tĩnh và biết phát huy hết điểm mạnh của mình. Tôi rất thất vọng khi chúng tôi để thủng lưới 3 bàn ở đầu hiệp 2. Chúng tôi đã không kiểm soát tốt khu trung tuyến và đã phải trả giá khi để cho Salah và các chân sút Liverpool có quá nhiều khoảng trống”.
 
Nhận định về trận lượt về vào tuần sau, HLV Di Francesco cho biết: “Hi vọng vẫn chưa kết thúc với Roma. Chúng tôi cần phải tự tin vào bản thân và chuẩn bị thật tốt cho trận lượt về. Chúng tôi đã làm được những điều tuyệt vời trước Barcelona khi tự tin nên cũng có thể làm điều đó trước Liverpool. Người hâm mộ sẽ đứng sau lưng và tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi”.  
HLV Klopp ôm Salah sau khi cầu thủ này rời sân. Ảnh: REUTERS
HLV Klopp ôm Salah sau khi cầu thủ này rời sân. Ảnh: REUTERS
Trong khi đó, HLV Liverpool Jurgen Klopp đã hết lời ca ngợi các học trò sau chiến thắng trước AS Roma. HLV Jurgen Klopp chia sẻ: “Các cầu thủ Liverpool đã chơi một trận đẳng cấp thế giới. Kết quả này vượt xa sự mong đợi của tôi trước trận đấu. Chúng tôi đã chơi rất tốt trong 80 phút và tôi sẽ càng hạnh phúc hơn nếu chúng tôi giành chiến thắng 5-0 hoặc 5-1”.
 
“Salah đã chơi một mùa giải không bình thường. Những màn trình diễn của anh ấy đem đến niềm phấn khích cho mọi người. Chúng tôi cần giúp anh ấy tiếp tục tạo ra những màn trình diễn đẳng cấp như thế này. Salah quá xuất sắc và chúng tôi rất hạnh phúc khi có được anh ấy”.
 
Nhận xét về trận lượt về, HLV Klopp nói: “Những gì tôi học được tối nay (24-4) là chúng tôi có thể đánh bại họ (Roma) trong trận lượt về. Cú đánh lớn nhất vào chúng tôi là chấn thương của Oxlade-Chamberlain chứ không phải việc bị thủng lưới hai bàn vào cuối trận. Chúng tôi không phải là Barcelona và chúng tôi sẽ chứng tỏ cho mọi người thấy điều đó tại Olimpico (sân nhà Roma).
 
Theo H.LAM (Tuổi trẻ)
,