.

Tính đến ngày 9-8, Quảng Bình đã ghi nhận 68 ca mắc Covid-19

.
11:03, Thứ Hai, 09/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tỉnh, tính đến 10h ngày 9-8, toàn tỉnh có 68 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh. 
Cán bộ y tế Bệnh viện dã chiến tỉnh phát thuốc cho bệnh nhân Covid-19
Cán bộ y tế Bệnh viện dã chiến tỉnh phát thuốc cho bệnh nhân Covid-19

Riêng trong sáng ngày 9-8, CDC Quảng Bình thông báo đã có thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở khu cách ly y tế tập trung. 

Đó là các trường hợp N.T.L, N.T.H, N.T.T.T, đều quê ở xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch, là công nhân tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Ngày 6-8, các trường hợp trên thuê xe từ TP. Hồ Chí Minh về Quảng Bình cùng với 3 người khác trong cùng gia đình. Ngày 7-8, sau khi về đến Quảng Bình, đã được lực lượng chức năng đưa đến khu cách ly tập trung khách sạn Phú Quý (Đồng Hới). 
 
Sau khi xét nghiệm sàng lọc có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, CDC Quảng Bình đã tiến hành xét nghiệm khẳng định lúc 20h50 ngày 8-8. Kết quả: cả 3 trường hợp trên đều dương tính với SARS-CoV-2. Các bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến tỉnh để cách ly, điều trị. 
 
Tính đến thời điểm này, Bệnh viện dã chiến tỉnh đang cách ly, điều trị cho 65 bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện đang tích cực triển khai các hoạt động nhằm bảo đảm điều trị hiệu quả cho bệnh nhân, chú trọng công tác phòng chống nhiễm khuẩn để bảo vệ sức khỏe cho cán bộ y tế, ngăn chặn các nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện.
 
Nh.  V
,