.

Phẫu thuật nối thành công ngón tay bị đứt lìa

.
07:12, Thứ Năm, 09/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 8-8, tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới cho biết, các bác sỹ của đơn vị đã phẫu thuật nối thành công ngón tay bị đứt lìa cho bệnh nhân nam H.V.B., 19 tuổi ở xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn.

BAGN
Các bác sỹ đang tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

Trước đó, vào rạng sáng 30-7, bệnh nhân được người nhà đưa vào cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng ngón tay cái bị đứt lìa chỉ còn dính một tí da. Các bác sỹ đã nhanh chóng cấp cứu, hội chẩn và quyết định phẫu thuật nối lại ngón tay cho cho bệnh nhân.

Sau gần 10 tiếng đồng hồ với kỹ thuật nối vi phẫu các bác sỹ đã nối lại thành công mạch máu, thần kinh, gân cơ, xương ngón tay cái cho bệnh nhân.

Hiện, ngón tay của bệnh nhân đã ấm hồng và có cảm giác.

Bắc Lê
 

,
  • Bệnh sởi đã xuất hiện tại tất cả các quận huyện của Hà Nội

    Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, các bác sỹ của bệnh viện đang điều trị cho 3 bệnh nhân mắc sởi rất nặng, trong đó có 2 trẻ 11 tháng tuổi là cặp song sinh đều mắc căn bệnh này, tiên lượng trong tình trạng xấu.
     
    08/08/2018
    .
  • 4 phụ gia thực phẩm gây hại sức khỏe trẻ em

    Theo một nghiên cứu mới của Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) công bố cuối tháng 7-2018 thì trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang phải đối mặt với nhiều loại phụ gia gây hại cho sức khỏe.

    07/08/2018
    .
  • Tiếp nhận kỹ thuật điều trị và kiểm soát bệnh đau cột sống từ Bệnh viện châm cứu Trung ương

    (QBĐT) - Vừa qua, Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Bình phối hợp với Bệnh viện châm cứu Trung ương tổ chức khai mạc lớp tập huấn về công tác điều trị, kiểm soát bệnh đau cột sống theo Đề án 1816. Tham dự lớp tập huấn gồm có các bác sĩ của Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và các bác sĩ đến từ khoa Đông y của 7 bệnh viện đa khoa trực thuộc Sở Y tế. 

    07/08/2018
    .
  • Những dịch bệnh thường gặp sau mưa, lũ và cách phòng chống

    Sau mưa, lũ, vô số vi sinh vật từ đất, bụi, chất thải,… hòa vào dòng nước là nguy cơ và mầm mống tạo ra dịch bệnh với con người. Do đó, người dân vùng lũ cần nâng cao ý thức phòng, trị bệnh nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình./.

    07/08/2018
    .
  • Cả nước hiện có 3 ổ dịch cúm A/H5N6, nguy cơ lây lan cao

    Theo thông báo mới nhất của Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), cả nước hiện có 3 ổ dịch cúm A/H5N6 chưa qua 21 ngày tại xã An Hưng và xã An Hồng thuộc huyện An Dương, thành phố Hải Phòng; xã Diễn Liên thuộc huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. 
     
    06/08/2018
    .
  • Dự luật mới về hiến tạng gây tranh cãi ở nước Anh

    Anh đang lên kế hoạch tăng số người hiến tạng thông qua việc thay đổi quy định về sự đồng thuận, trong đó mặc định rằng người cho đã đồng ý hiến tặng sau khi qua đời, trừ phi họ nói rõ rằng không đồng ý với lựa chọn này.
     
    06/08/2018
    .
  • Chương trình 'Sống trách nhiệm, sống OK'

    (QBĐT) - Ngày 4-8, Tỉnh đoàn phối hợp với Tạp chí Thanh niên, Câu lạc bộ Liên kết trẻ Việt Nam và Tổ chức DKT International tại Việt Nam tổ chức chương trình "Sống trách nhiệm-sống Ok".
     
    05/08/2018
    .
  • Quảng Ninh: Kiểm tra, chấn chỉnh các cơ sở hành nghề y dược tư nhân

    Vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Quảng Ninh đã tổ chức kiểm tra các cơ sở khám, chữa bệnh, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng tư nhân trên địa bàn huyện.
     
    04/08/2018
    .