.

Tổ chức UNICEF kêu gọi quốc tế giúp đỡ trẻ em Venezuela

.
15:47, Chủ Nhật, 07/04/2019 (GMT+7)

UNICEF cảnh báo số lượng trẻ em cần bảo vệ và hỗ trợ các dịch vụ cơ bản tại Mỹ Latinh và Caribe có thể tăng từ mức khoảng 500.000 người lên 1,1 triệu người trong năm nay, do khủng hoảng tại Venezuela.

Ảnh minh họa. (Nguồn: timesofoman.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: timesofoman.com)

Ngày 6-4, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo số lượng trẻ em cần bảo vệ và hỗ trợ các dịch vụ cơ bản tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe có thể tăng từ mức khoảng 500.000 người lên 1,1 triệu người trong năm nay, do cuộc khủng hoảng tại Venezuela.

UNICEF dự báo tình trạng tại quốc gia Nam Mỹ nhiều dầu mỏ này có thể còn tiếp tục trở nên tồi tệ hơn và sẽ tác động trực tiếp tới nhiều trẻ em và gia đình.

Tổ chức quốc tế này cũng lo ngại về chủ nghĩa bài ngoại, phân biệt đối xử và bạo lực mà trẻ em Venezuela di cư theo gia đình sang các nước láng giềng có thể phải gánh chịu.

UNICEF kêu gọi việc làm đầu tiên hướng tới đảm bảo quyền lợi cho những trẻ nhỏ này là tiến hành thống kê và thu thập dữ liệu một cách đầy đủ về các em.

Trong khi đó, hãng AFP dẫn một báo cáo nội bộ của Liên hợp quốc mới đây khẳng định khoảng 7 triệu người (tương đương 1/4 dân số Venezuela) đang cần viện trợ nhân đạo vì thiếu lương thực và thuốc men, và ít nhất 22% trẻ em của quốc gia Nam Mỹ này đang bị suy dinh dưỡng kinh niên.

Khoảng 5.000 người Venezuela rời bỏ đất nước mỗi ngày và khoảng 10% dân số nước này đang sống như người di cư hay tị nạn tại các nước láng giềng.

Mặc dù không công bố con số chi tiết, Chính phủ Venezuela cũng thừa nhận những hiện trạng nhức nhối trong nước, song cho rằng chính những biện pháp trừng phạt kinh tế liên tiếp của Mỹ đã gây ra tình trạng này.

Theo Lê Hà (TTXVN/Vietnam+)
 

,