.

Tổng thống Trump đã sẵn sàng và mong chờ cuộc gặp thượng đỉnh

.
16:33, Thứ Hai, 11/06/2018 (GMT+7)

Theo Sky News và AP, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 11-6 đã ra một tuyên bố cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "sẵn sàng" và mong chờ cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra vào ngày 12-6.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: EPA-EFE/TTXVN)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: EPA-EFE/TTXVN)

Tuyên bố của Ngoại trưởng Pompeo nêu rõ: "Tổng thống và toàn bộ phái đoàn Mỹ mong chờ cuộc gặp thượng đỉnh ngày mai. Cho tới nay, chúng tôi đã có các cuộc họp thiết thực và chi tiết, bao gồm cả cuộc họp sáng nay với các quan chức Triều Tiên."

"Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Singapore vì sự hiếu khách to lớn của họ trong việc trợ giúp tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh. Tổng thống đã sẵn sàng cho cuộc gặp ngày mai với Chủ tịch Kim jong-un. Lập trường của Mỹ vẫn rõ ràng và không thay đổi," Ngoại trưởng Pompeo cho biết.

Cùng ngày, theo một quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền của Tổng thống Trump cho biết, Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kim lên kế hoạch một cuộc họp nữa vào chiều 11-6 với các quan chức Triều Tiên khi mà hai bên tiếp tục chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra ngày 12-6. Ngoài ra, quan chức trên không được phép bình luận công khai về các cuộc thảo luận nội bộ.

Theo Vietnam+

,