.

Tuổi trẻ BĐBP chủ động đấu tranh với các quan điểm sai trái trên mạng xã hội

.
11:16, Thứ Hai, 27/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Những năm gần đây, lợi dụng sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, các thế lực thù địch đã tăng cường hoạt động tuyên truyền, phát tán nhiều thông tin sai trái trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận. Để chủ động đấu tranh chống lại chiến lược “diễn biến hòa bình”, tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao khả năng “tự đề kháng, tự miễn dịch” cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trước những thông tin xấu, độc trên mạng xã hội và internet.

Thượng úy Trần Thanh Nam, Trợ lý công tác quần chúng, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: Thời gian qua, các thế lực thù địch tập trung phát tán trên internet và mạng xã hội các thông tin xuyên tạc, phủ nhận nền tảng tư tưởng của QĐND Việt Nam; phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với quân đội; chia rẽ Đảng, Nhà nước đối với quân đội và nhân dân…

Cùng với tính chất lan truyền nhanh, rộng của internet và mạng xã hội, nhất là với người sử dụng còn thiếu kiến thức, không phân biệt được thông tin tốt-xấu, làm cho các thông tin xuyên tạc, bịa đặt đó càng được phát tán rộng khắp. Điều này đã gây tác động tiêu cực đến tư tưởng, tình cảm, gieo rắc sự hoài nghi, hoang mang, dao động, làm giảm sút lòng tin của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đối với quân đội; ảnh hưởng đến quan hệ đoàn kết quân dân.

Các cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh tham gia buổi tọa đàm về đấu tranh với các quan điểm sai trái trên internet, mạng xã hội.
Các cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh tham gia buổi tọa đàm về đấu tranh với các quan điểm sai trái trên internet, mạng xã hội.

Trước tình hình đó, tuổi trẻ BĐBP tỉnh đã bám sát kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ nhận diện, hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động trên không gian mạng. Một số sự kiện, hình ảnh lan truyền trên internet và các trang mạng xã hội đã được đơn vị cung cấp thông tin chính thống, có sự phân tích, định hướng dư luận kịp thời.

Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức đoàn, chi đoàn cơ sở thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, định hướng tư tưởng, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tổ chức đoàn và cán bộ, ĐVTN trong tham gia đấu tranh với các quan điểm sai trái trên internet, mạng xã hội, bảo đảm phù hợp với điều kiện, khả năng của đơn vị.

15/15 tổ chức đoàn trong toàn đơn vị đã đồng loạt tổ chức các buổi tọa đàm “Cán bộ, ĐVTN BĐBP tham gia đấu tranh với các quan điểm sai trái trên internet, mạng xã hội” thu hút hơn 700 cán bộ, chiến sỹ, ĐVTN các chi đoàn kết nghĩa tham gia.

Bày tỏ về quan điểm khi tham gia mạng xã hội của thế hệ trẻ LLVT, thiếu tá Trần Anh Tú, Chi đoàn Phòng Hậu cần, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cho hay: “Thanh niên quân đội nói chung và thế hệ thanh niên trong toàn tỉnh nói riêng phải hết sức tỉnh táo khi lựa chọn thông tin và chia sẻ bài viết trên mạng xã hội.

Bằng kiến thức của mình, chúng ta phải đưa ra những bình luận phản bác lại những thông tin xuyên tạc, bịa đặt, làm thất bại âm mưu chống phá của các thế lực thù địch; tẩy chay những thông tin độc hại, không tiếp tay cho kẻ xấu lan truyền những thông tin ảo, thông tin sai sự thật”.

Cùng với chủ động đấu tranh với các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch, những năm qua, vai trò, hiệu quả công tác Đảng, công tác chính trị luôn được tuổi trẻ BĐBP tỉnh phát huy; trận địa tư tưởng luôn được giữ vững và tăng cường; cán bộ, chiến sỹ luôn nêu cao tinh thần chịu đựng gian khổ, hy sinh, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao...

Lan Chi

,