.

Bồi dưỡng nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2019

.
07:53, Thứ Tư, 29/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Để làm tốt công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập bảo đảm tính thống nhất, đạt mục đích, yêu cầu đề ra, ngày 28-5, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2019.

Hơn 200 đại biểu tham gia tập huấn, bồi dưỡng nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ.
Hơn 200 đại biểu tham gia tập huấn, bồi dưỡng nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ.

Hơn 200 đại biểu là thành viên ban chỉ đạo, ban tổ chức, các tiểu ban giúp việc, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể cấp tỉnh; cán bộ chủ chốt các huyện Tuyên Hóa, Quảng Ninh, Lệ Thủy, TP. Đồng Hới và TX. Ba Đồn đã tham dự lớp tập huấn.

Nội dung tập huấn tập trung vào những vấn đề trọng tâm như: Hoạt động của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể trong các trạng thái quốc phòng, trạng thái sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang trong chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ; hướng dẫn quy trình, thứ tự tổ chức các hội nghị diễn tập; hướng dẫn xây dựng kế hoạch và văn kiện diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2019.

Đây là cơ sở lý luận cần thiết để các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương thống nhất trong điều hành, làm công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập đạt kết quả cao, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong khu vực phòng thủ, sẵn sàng đối phó thắng lợi các tình huống xảy ra cả trong thời bình và thời chiến.

Lan Anh

,