.

Lính kho lo... việc làng

.
08:55, Thứ Hai, 18/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Cùng với nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, bảo quản, bảo dưỡng, cấp phát vũ khí trang bị cho các đơn vị phía Nam Quân khu 4 thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu, thời gian qua, Kho K3, Cục Kỹ thuật-Quân khu 4 (đóng tại xã Thuận Đức, TP. Đồng Hới) đã tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn đóng quân thực hiện hiệu quả phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, góp phần giúp các địa phương phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói, giảm nghèo, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Lê Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Thuận Đức cho biết: "Trong những năm qua, mọi hoạt động của địa phương đều có sự tham gia tích cực của cán bộ, chiến sỹ Kho K3.

Đặc biệt là việc giúp địa phương xây dựng nông thôn mới. Họ đã không quản ngại khó khăn, vất vả, khi địa phương cần, sẵn sàng giúp cả về vật chất, kinh phí lẫn ngày công. Kho K3 đã hỗ trợ một phần kinh phí và toàn bộ ngày công làm 6km hệ thống điện chiếu sáng đường liên thôn, cổng chào và hệ thống truyền thanh nội bộ của các thôn Thuận Hà và Thuận Vinh...

Cán bộ, nhân viên Kho K3, Cục Kỹ thuật Quân khu 4 giúp nhân dân xã Vạn Ninh xây dựng nông thôn mới.
Cán bộ, nhân viên Kho K3, Cục Kỹ thuật Quân khu 4 giúp nhân dân xã Vạn Ninh xây dựng nông thôn mới.

Không chỉ ở xã Thuận Đức mà ở các địa phương nơi đơn vị đóng quân, cán bộ, chiến sỹ các đơn vị trực thuộc Kho K3 đều coi việc của địa phương cũng như việc của đơn vị, tích cực giúp nhân dân nhiều việc làm ý nghĩa. Năm 2016, Kho K830 (thuộc Kho K3) đã huy động gần 100 ngày công và 10 ca máy xúc giúp xã Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh) san lấp mặt bằng, làm đường giao thông nông thôn.

Đặc biệt, cuối năm 2018, khi xã Vạn Ninh đang nỗ lực hoàn thành nốt những tiêu chí cuối cùng để được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong điều kiện địa phương còn nhiều khó khăn, Kho K830 đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ giúp địa phương làm đường giao thông, tổng dọn vệ sinh, cải tạo vườn tạp cho các hộ dân; hỗ trợ kinh phí và ngày công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Thanh Xuân, vợ liệt sỹ ở thôn Nam Hải...

Sự tham gia tích cực của cán bộ, chiến sỹ Kho K830 đã góp phần quan giúp Vạn Ninh hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao; trật tự an toàn xã hội, thế trận quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Trung tá Lê Văn Phong, Chính trị viên Kho K3, chia sẻ: "Chúng tôi luôn ưu tiên lựa chọn những việc nhân dân đang cần, tiến hành những hoạt động mà đơn vị thấy có lợi cho dân, góp phần thực hiện hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

Nhờ làm tốt công tác dân vận, đơn vị đã tạo được niềm tin yêu của nhân dân, xây dựng được thế trận lòng dân, tạo thành vành đai an toàn cho đơn vị, nhất là trong bảo đảm an toàn kho tàng, vật tư, doanh trại".

Huy Cương

 

,