.

Xuân của tình quân dân

.
07:59, Thứ Tư, 30/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động chung tay giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với người nghèo mỗi dịp Tết đến, xuân về. Những hoạt động ý nghĩa này không chỉ giúp người dân có một cái Tết ấm áp, vui tươi mà còn góp phần thắt chặt tình quân dân nơi biên giới, hải đảo.
 
Trong không khí rạo rực của những ngày đầu xuân, những người lính quân hàm xanh lại tất bật chuẩn bị hành trang lên với bà con các bản vùng cao xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh. Hành trang họ mang theo không chỉ là chăn ấm, sách vở, bánh, mứt… mà còn là tình cảm nồng thắm của người miền xuôi đối với đồng bào Vân Kiều ở vùng cao biên giới.
 
Chỉ mới đầu giờ chiều nhưng bà con đã tề tựu rất đông tại Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trường Sơn để cùng cán bộ, chiến sỹ tham gia các hoạt động, như: gói bánh chưng, kéo co, nhảy dây tập thể, nhảy bao bố, bịt mắt đập bóng, đi cà kheo.
 
Anh Nguyễn Văn Tráng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Trường Sơn cho biết, Trường Sơn là một xã vùng cao biên giới, đồng bào dân tộc Vân Kiều chiếm 61,8% dân số, cuộc sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn.

Năm nay, không khí rộn ràng, tươi vui của Tết cổ truyền dường như đến sớm hơn với bà con Vân Kiều. Không chỉ được tham gia vui chơi, thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các chiến sỹ biên phòng thể hiện, người dân còn được khám, chữa bệnh; được nhận những món quà Tết đầy ý nghĩa do Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh trao tặng.

Đại diện Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.
Đại diện Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.
Chương trình “Xuân biên phòng-Ấm lòng dân biên giới” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, không chỉ góp phần động viên cả tinh thần lẫn vật chất cho đồng bào Vân Kiều mà còn tạo được sự gắn bó mật thiết tình quân dân giữa lực lượng BĐBP và bà con dân bản.
 
Bà Hồ Thị Phân, bản Cây Cà, xã Trường Sơn cho biết, gia đình bà thuộc diện khó khăn nên dù Tết đã cận kề vẫn chưa chuẩn bị được gì. Khi nhận được tin gia đình mình được nhận quà từ chương trình “Xuân biên phòng-Ấm lòng dân biên giới”, bà đã rất vui mừng. “Lâu lắm rồi bà con dân bản mới được tham gia nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa như thế này. Nhờ BĐBP mà dân bản có cái Tết thật ấm cúng”, bà Phân thổ lộ.
 
Thượng úy Trần Thanh Nam, Trợ lý công tác quần chúng, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết, không riêng xã Trường Sơn mà nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và các đồn biên phòng trên tuyến biên giới đã đồng loạt tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng-Ấm lòng dân biên giới” với các hoạt động.
 
Lực lượng BĐBP trong toàn tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trao tặng 5 góc học tập, 300 cặp bánh chưng, 900 suất quà cho các em học sinh và người dân nghèo tại các xã biên giới với tổng trị giá 429 triệu đồng.
 
Thượng tá Đinh Xuân Hùng, Phó Chính ủy Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cho hay: Đây là năm thứ 3, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức chương trình “Xuân biên phòng-Ấm lòng dân biên giới”. Chương trình là dịp để quân và dân ở các xã vùng biên giới thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó. Từ đó, thúc đẩy sự phối hợp chặt chẽ giữa quân và dân trên địa bàn với cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.
 
"Từ năm 2017 đến nay, thông qua chương trình “Xuân biên phòng-Ấm lòng dân biên giới”, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, các đồn biên phòng trên tuyến biên giới đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể trao tặng hàng nghìn suất quà cho người dân vùng biên giới, hải đảo với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.
 
“Những món quà Tết tuy có giá trị vật chất không lớn nhưng thể tấm lòng, tình cảm của cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh dành cho bà con, với mong muốn người dân các xã vùng biên giới sẽ có một cái Tết đầm ấm, vui tươi”, thượng tá Hùng chia sẻ.
 
Xuân mới đã về khắp núi rừng biên cương, đời sống của người dân nơi vùng cao biên giới ngày càng khởi sắc, bản làng bình yên, an ninh chính trị được giữ vững. Trong niềm vui chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của những người lính biên phòng đang ngày đêm bám bản, bám làng chung sức cùng chính quyền địa phương và nhân dân xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, bảo vệ từng tấc đất, chủ quyền, an ninh biên giới của Tổ quốc.
 
Lan Chi
 
 
 
 
 
 
,