.

Công an huyện Bố Trạch: Gìn giữ cho Tết cổ truyền an toàn, trọn vẹn

.
07:52, Thứ Năm, 31/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Để người dân trên địa bàn có một cái Tết cổ truyền an toàn, trọn vẹn, lực lượng Công an huyện Bố Trạch đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông...

Bố Trạch là địa bàn có QL1A đi qua dài nhất tỉnh ta. Cùng với đó, dân cư ở thị trấn Hoàn Lão - trung tâm huyện và một số xã cũng tập trung khá đông đúc dọc tuyến đường huyết mạch này. Vì vậy, lưu lượng người và phương tiện qua lại trên địa bàn hàng ngày lớn; đặc biệt là thời gian trước, trong và sau những dịp nghỉ lễ, tết.

Đây là mối nguy cơ rất lớn làm mất an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) và các loại tội phạm hoạt động manh động hơn. Ngoài ra, trên địa bàn huyện cũng có nhiều điểm nóng về ATGT như ngã ba thị trấn Nông trường Việt Trung, đèo Đá Đẽo (xã Xuân Trạch), đoạn qua xã Đại Trạch, Lý Trạch...

Đại tá Đặng Văn Hoành, Trưởng Công an huyện Bố Trạch cho biết: Dự báo trước được tình hình phức tạp, Công an huyện Bố Trạch đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, xử lý triệt để các tình huống, bảo đảm ANTT, bảo vệ Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trong thời gian từ giữa tháng 12-2018 đến hết tháng 2-2019.

Công an huyện và các xã, thị trấn đã tập trung lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật; chủ động đấu tranh làm thất bại các âm mưu, hoạt động chống phá các thế lực thù địch; tập trung đánh mạnh vào các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm hình sự.

Lực lượng CSGT Công an huyện Bố Trạch tăng cường tuần tra kiểm soát tại các tuyến giao thông trên địa bàn huyện.
Lực lượng CSGT Công an huyện Bố Trạch tăng cường tuần tra kiểm soát tại các tuyến giao thông trên địa bàn huyện.

Công an huyện cũng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm... Từ đó, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm, kiên quyết không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; hạn chế thấp nhất các loại tội phạm gây án nghiêm trọng, các vụ cháy, nổ và TNGT...

Mặt khác, tập trung lực lượng tuần tra, kiểm soát ở các địa bàn phức tạp, như xã: Thanh Trạch, Bắc Trạch, Sơn Trạch, Hưng Trạch, Xuân Trạch, Phúc Trạch, Đại Trạch, Nhân Trạch, Lý Trạch; các tuyến giao thông, như: QL1A, tỉnh lộ 2, đường 20 đi qua cửa khẩu Cà Roòng, đường Ba Trại; các khu vực có trụ sở cơ quan, đơn vị, trường học, chợ và các tuyến giao thông đường thủy nội địa...

Bên cạnh đó, lực lượng Công an huyện còn phối hợp với các lực lượng Kiểm lâm, Thuế, Quản lý thị trường triển khai các kế hoạch, biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện xử lý kịp thời vụ vận chuyển lâm sản trái phép, buôn bán pháo nổ, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết...

Sau hơn một tháng ra quân tấn công trấn áp tội phạm, lực lượng Công an huyện đã huy động gần 200 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia 150 lượt tuần tra ban đêm và lập các chốt gác để phòng ngừa tình trạng trộm cắp, bảo đảm ANTT thôn xóm;phát hiện, xử lý 33 vụ vi phạm pháp luật với 45 bị can.

Đội CSGT Công an huyện cũng đã thực hiện 95 ca tuần tra kiểm soát, phát hiện và lập biên bản 186 trường hợp vi phạm, dự kiến phạt trên 300 triệu đồng, tạm giữ nhiều phương tiện vi phạm...

Xã Đại Trạch là một trong những địa bàn của huyện có vị trí dọc theo QL1A với dân cư sinh sống hai bên đường khá đông đúc, gần chợ và có đường sắt đi qua. Địa bàn này còn là cửa ngõ của thị trấn Hoàn Lão, lại giáp với thành phố Đồng Hới.

Trưởng Công an xã Đại Trạch Nguyễn Minh Đức cho hay: "Nhận định được những bất lợi trong giữ gìn ANTT cũng như ATGT, Công an xã Đại Trạch đã bám sát chỉ đạo của cấp trên, luôn chủ động, sâu sát các địa bàn với các biện pháp, phương án, như: tuyên truyền, vận động và tăng cường phối hợp tuần tra... Nhờ đó, mặc dù địa bàn khá phức tạp nhưng thời gian qua đã cơ bản bảo đảm ổn định về ANTT và ATGT giảm cả 3 tiêu chí...".

Tuy nhiên, theo Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Bố Trạch Bùi Quang Tuấn thì, tình hình TTATGT trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp khó lường. Bởi, chỉ nỗ lực của các cơ quan chức năng thôi chưa đủ mà quan trọng vẫn là ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người dân.

Trên thực tế, ý thức của người dân còn rất hạn chế. Trong những dịp nghỉ lễ, Tết, nhiều người dân, nhất là lứa tuổi thanh niên thường uống rượu, bia nhưng vẫn tham gia giao thông; một số còn không đội mũ bảo hiểm, đi xe máy chở ba, bốn lạng lách, đánh võng... Nguy cơ mất ATGT là điều luôn rình rập ở khắp mọi nẻo quê.

"Để công tác giữ gìn ANTT, bảo đảm ATGT trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và cả thời gian về sau đạt hiệu quả cao, Công an huyện Bố Trạch sẽ triển khai nhiều biện pháp tổng hợp.

Trong đó, bên cạnh việc tăng cường phát hiện và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật, Công an huyện chú trọng phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, nhất là các quy định về ATGT, để mỗi người dân cần nhận thức rõ hơn, có trách nhiệm hơn với chính mình, người thân và cộng đồng xã hội, góp phần cùng lực lượng chức năng làm nên một mùa xuân an toàn, vui vẻ và ấm áp."- đại tá Đặng Văn Hoành, Trưởng Công an huyện Bố Trạch chia sẻ thêm.

Hương Trà

 

,