.
Vụ "Ngăn đường, đua xe..." diễn ra trên đường Võ Nguyên Giáp, xã Bảo Ninh (TP.Đồng Hới):

Có dấu hiệu tổ chức đua xe và cổ vũ đua xe

.
17:30, Thứ Ba, 09/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Liên quan đến vụ hàng chục chiếc xe bán tải hãng hiệu Nissan Navara, mang BKS của nhiều tỉnh, thành tập trung tổ chức đua xe trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới),  ngày 9-7, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) cho biết, qua kết quả xác minh ban đầu, vụ việc nói trên có dấu hiệu tổ chức đua xe và cổ vũ đua xe.
Hai chiếc xe vào vạch xuất phát tham gia đua.
Hai chiếc xe vào vạch xuất phát tham gia đua.
Theo đó, sau khi nắm bắt được thông tin, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Công an TP. Đồng Hới ráo riết vào cuộc xác minh, làm rõ. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vụ việc có dấu hiệu đua xe và tổ chức cổ vũ đua xe.
 
Đây là một câu lạc bộ tự phát kết nối với nhau qua mạng internet  và tự tổ chức chạy thử xe trên đường Võ Nguyên Giáp. Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
Trước đó, như Báo Quảng Bình đã phản ánh, khoảng 9 giờ ngày 1-7, hàng chục chiếc xe bán tải hiệu Nissan Navara, mang BKS của nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Sơn La, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Bình tụ tập đua xe trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).
 
Để tổ chức cuộc đua, những người này còn kẻ vạch vôi vị trí xuất phát ở cuối đường và cử người cầm cờ đứng giữa dải phân cách ra hiệu cho xe xuất phát. Mỗi lần đua gồm 2 xe chạy ở 2 làn đường chính của đường Võ Nguyên Giáp, trong đó một xe chạy đường ngược chiều. Đích đến là ngã 3 đường Võ Nguyên Giáp giao nhau với đường lên cầu Nhật Lệ 2.
 
Ngoài những chiếc xe tham gia đua còn có hàng chục xe khác và rất đông người tập trung cổ vũ và làm nhiệm vụ phân luồng, “chặn” phương tiện từ các đường khác đi vào đường Võ Nguyên Giáp.
 
Các phương tiện tham gia giao thông khác, khi lưu thông vào tuyến đường này đều được những người này hướng dẫn đi vào nhánh đường phụ để nhường 2 làn đường chính cho cuộc đua.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi quá trình xử lý vụ việc của cơ quan chức năng và thông tin đến bạn đọc.
 
Nhóm P.V Bạn đọc
 
,