.

Ngăn đường để "đua xe"?

.
14:04, Thứ Ba, 02/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Khoảng 9 giờ ngày 1-7, hàng chục chiếc xe ô tô bán tải nhãn hiệu Nissan Navara mang BKS của nhiều tỉnh, thành phố, như: Hà Nội, Sơn La, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Bình tập trung trên đường Võ Nguyên Giáp, xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) tổ chức "đua xe".
Hai chiếc xe vào vạch xuất phát.
Hai chiếc xe vào vạch xuất phát.
Để tổ chức cuộc đua, những người này còn kẻ vạch vôi vị trí xuất phát ở cuối đường và cử người cầm cờ đứng giữa dải phân cách ra hiệu cho xe xuất phát.
 
Mỗi lần đua gồm 2 xe chạy ở 2 làn đường chính của đường Võ Nguyên Giáp, trong đó một xe chạy đường ngược chiều. Đích đến là ngã 3 đường Võ Nguyên Giáp giao nhau với đường lên cầu Nhật Lệ 2.
 
Ngoài những chiếc xe tham gia đua còn có hàng chục xe khác và rất đông người tập trung cổ vũ và làm nhiệm vụ phân luồng, “chặn” phương tiện từ các đường khác đi vào đường Võ Nguyên Giáp. Các phương tiện tham gia giao thông khác, khi lưu thông vào tuyến đường này đều được những người này hướng dẫn đi vào nhánh đường phụ để nhường 2 làn đường chính cho cuộc đua.
Hàng chục chiếc xe tụ tập tham gia cổ vũ cuộc đua.
Hàng chục chiếc xe tụ tập tham gia cổ vũ cuộc đua.
Một đại diện Nissan Quảng Bình cho biết, cuộc đua do hội của Nissan Việt Nam tổ chức. Nissan Quảng Bình không tham gia, không hỗ trợ dưới mọi hình thức, mà chỉ xem họ tổ chức và lấy một số hình ảnh để phục vụ bán hàng.
 
Trao đổi với chúng tôi về sự việc nói trên, một lãnh đạo Công an TP. Đồng Hới cho hay, sau khi nắm bắt được thông tin, Công an TP. đang tiến hành xác minh sự việc. Trả lời câu hỏi, hành vi đua xe nói trên có vi phạm pháp luật? Vị này cho biết, nếu đúng như thông tin phản ánh, thì đây là hành vi vi phạm pháp luật. Tùy theo tính chất mức độ, hành vi này có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị xử lý về tội tổ chức đua xe trái phép.
 
Nhóm P.V Bạn đọc
,