.

Minh Hóa: Phát hiện và xử lý 98 vụ vi phạm pháp luật bảo vệ rừng

.
09:53, Thứ Hai, 01/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, công tác quản lý, bảo vệ rừng được huyện Minh Hóa triển khai đồng bộ, quyết liệt. UBND huyện đã kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện hiện chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh các xã, thị trấn, các chủ rừng nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, nhất là tại các khu vực trọng điểm.

Đặc biệt huyện đã thành lập 2 tổ công tác liên ngành kiểm tra truy quét lâm tặc, thành lập các tổ chốt chặn; củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo, tổ, đội quần chúng tham gia bảo vệ rừng và xung kích PCCCR, gia hạn thời hạn thực hiện nhiệm vụ của các tổ chốt chặn kiểm soát lâm sản trên các địa bàn. Trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập hồ sơ xử lý 98 vụ vi phạm.

Trong đó: Phá rừng, lấn chiếm rừng và đất lâm nghiệp trái pháp luật 18 vụ; vi phạm thủ tục hành chính trong mua bán, vận chuyển, chế biến lâm sản 3 vụ; khai thác rừng trái phép 4 vụ; mua bán, vận chuyển, cất giữ, chế biến, kinh doanh lâm sản trái pháp luật 25 vụ; thu hồi lâm sản, phương tiện không có chủ nhận 48 vụ; tịch thu 55,642 m3 gỗ các loại. Tổng số tiền thu vào ngân sách là 443,981 triệu đồng.

Công tác trực PCCCR được lực lượng Kiểm lâm và các địa phương bố trí, phân công lực lượng thường xuyên trực, tuần tra canh gác tại các địa bàn trọng điểm, nhằm phát hiện và dập tắt sớm các điểm phát lửa. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã Dân Hóa đã xảy ra 1 điểm phát lửa có nguy cơ gây cháy rừng. Tuy nhiên, đám cháy đã được các lực lượng nhanh chóng dập tắt, không để xảy ra cháy lan gây cháy rừng.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)

,