.

Kỷ luật cảnh cáo Trưởng phòng Y tế huyện Bố Trạch

.
10:41, Thứ Năm, 16/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Khắc Ðóa, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Y tế huyện.
 
Theo đó, từ năm 2013-2016, ông Lê Khắc Đóa, Huyện ủy viên, Đảng ủy viên, Trưởng phòng Y tế huyện đã vi phạm công tác quản lý tài chính ngân sách được giao, quản lý và sử dụng lao động hợp đồng không đúng ủy quyền của UBND huyện. 
 
Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã kết luận, với trách nhiệm là Huyện ủy viên, Trưởng phòng Y tế huyện, từ năm 2014-2015, ông Lê Khắc Ðóa duyệt một số nội dung chi và chứng từ không đúng quy định; từ năm 2013-2015, dùng nguồn kinh phí tiền lương để chi cho hoạt động thường xuyên không báo cáo UBND huyện; ký hợp đồng lao động đối với một số trường hợp không đúng ủy quyền của UBND huyện.
Trụ sở Phòng y Tế huyện Bố Trạch.
Trụ sở Phòng y Tế huyện Bố Trạch.
Như Báo Quảng Bình đã đưa, trước đó, Thanh tra huyện Bố Trạch đã phát hiện hàng loạt sai phạm về quản lý tài chính xảy ra tại đơn vị này.
 
Cụ thể, từ năm 2010-2015, Phòng Y tế huyện Bố Trạch đã bộc lộ những yếu kém nghiêm trọng, với hàng loạt những sai phạm được chỉ ra như: không theo dõi chặt chẽ các nguồn kinh phí, để xảy ra việc chi sai nguồn, sử dụng không đúng dự toán ngân sách giao nhiều năm liên tục; có nghiệp vụ kinh tế phát sinh, có chứng từ nhưng không lập phiếu chi; chưa có các bảng kê chứng từ thanh toán đính kèm, chưa in các chứng từ ghi sổ theo quy định; một số chứng từ gốc chưa chặt chẽ, chưa khớp đúng với sổ sách; cuối năm không lập biên bản kiểm kê quỹ tiền mặt theo quy định; không tổng hợp, lập báo cáo quyết toán khoản thu tiền khám chữa bệnh tại các trạm y tế.
 
Từ những yếu kém nghiêm trọng nêu trên đã dẫn đến sai phạm trong công tác quản lý tài chính hơn 3,127 tỷ đồng. Thanh tra huyện đã yêu cầu Phòng Y tế thu hồi và nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền hơn 181,6 triệu đồng đã quyết toán nhưng không có chứng từ gốc trong 2 năm 2014, 2015. Thu hồi kinh phí sử dụng không đúng dự toán ngân sách giao đối với nguồn tiền lương cấp với số tiền hơn 333 triệu đồng để hoàn trả nguồn kinh phí làm lương theo đúng quy định.
 
Thanh tra huyện Bố Trạch cũng đã kiến nghị xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với tập thể Phòng Y tế và đối với cá nhân ông Lê Khắc Đóa, Trưởng phòng Y tế huyện Bố Trạch vì các sai phạm trong công tác quản lý tài chính, quản lý và sử dụng biên chế đã được giao.
 
D.C.H
,