.

Phiên tòa giả định "Tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng chống ma túy học đường"

.
18:14, Thứ Bảy, 13/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 12-4, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Tư pháp, Thị đoàn Ba Đồn và Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức phiên tòa giả định “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng chống ma tuý học đường”. 
Toàn cảnh phiên tòa giả định tại Trường THPT Lê Hồng Phong
Toàn cảnh phiên tòa giả định tại Trường THPT Lê Hồng Phong.

Hiện nay, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn đang diễn biến phức tạp, gia tăng cả về tính chất và mức độ, nhất là tình trạng sử dụng ma túy tổng hợp, cần sa trong lứa tuổi thanh thiếu niên. Vì vậy, việc phòng chống ma túy từ trường học là một trong những biện pháp quan trọng nhằm hạn chế tận gốc tình trạng này.

Các tình huống trong vụ án được tái hiện dưới hình thức sân khấu hóa như một vụ án thật, có nội dung “Xét xử sơ thẩm vụ án tàng trữ và sử dụng trái phép chất mua túy” gồm các phần: học sinh bị các đối tượng xấu lôi kéo dẫn đến phạm tội, Công an bắt giữ, xét hỏi, tố tụng, tranh luận, các bị cáo nói lời cuối cùng, Tòa tuyên án. Các “diễn viên” trong vụ án là những đoàn viên chi đoàn Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân thị xã Ba Đồn.

Các em học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong tham gia trả lời câu hỏi trách nghiệm
Học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong tham gia trả lời câu hỏi trách nghiệm.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, phiên tòa đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc với đại biểu, thầy cô và học sinh toàn trường. Phiên tòa đã góp phần nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác các hoạt động của tội phạm ma túy trong học đường...
 
Sau khi phiên tòa kết thúc, các em học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong được tham gia trò chơi dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm về các tình huống trong vụ án. Qua trò chơi, các em cũng đã thể hiện được sự hiểu biết, nhận thức về tác hại của ma túy trong trường học.
X.V
 
 
 
,