.

Xúc cát lậu, Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất còn chống người thi hành công vụ

.
16:36, Thứ Năm, 24/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 24-5, Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy Châu Văn Song cho biết, vừa báo cáo cấp trên đề nghị xử lý vụ chống người thi công vụ khi ngăn chặn khai thác cát trái phép. Người gây ra sự việc này là Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh. 

Theo đó, khoảng 9 giờ ngày 20-5, nhận được tin báo của quần chúng phản ánh có phương tiện khai thác cát trái phép ven tuyến đường ra biển thuộc địa bàn, Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy đã điều động Phó trưởng Công an xã Nguyễn Văn Duy cùng hai công an viên và cán bộ phụ trách địa chính là ông Nguyễn Công Bằng đến địa điểm mà người dân trình báo để kiểm tra sự việc.

Khi lực lượng chức năng xã Hồng Thủy đến hiện trường thì thấy ông Hoàng Văn Vương, Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh đang chỉ đạo xúc cát lên xe. Khi Phó công an xã Hồng Thủy chất vấn về việc khai thác cát trái phép, ông Vương có lời lẽ thô tục, xúc phạm lực lượng chức năng.

Khi một công an viên quay phim hiện trường, ông Vương lao vào giật điện thoại và đòi đánh người quay nhưng được can ngăn kịp thời. Ông Vương gọi điện bảo người nhà đem dao và súng ra để chém, bắn cán bộ xã Hồng Thủy.

Lát sau, ba người thân gồm bố, anh trai và cháu trai của ông Vương ra hiện trường cầm theo một con dao, hai cái chĩa sắt ba chấu. Anh trai và cháu ông Vương lao vào tấn công Phó trưởng Công an xã Nguyễn Văn Duy nhưng may ông này tránh được nên an toàn.

Nhận được tin báo, Trưởng Công an xã Hồng Thủy Nguyễn Ánh Ngọc và một số công an viên có mặt hỗ trợ. Nhóm người thân ông Vương vẫn lao vào đòi đâm các cán bộ công an xã Hồng Thủy khiến ông Nguyễn Ánh Ngọc phải bắn chỉ thiên mới vãn hồi được tình hình. Công an huyện Lệ Thủy đã huy động lực lượng đến hiện trường để xử lý vụ việc.

“Đáng nói, tình hình khai thác cát trái phép hiện đang là vấn đề thời sự, lẽ ra là người lãnh đạo Trung tâm quỹ đất huyện Quảng Ninh, ông Hoàng Văn Vương phải biết tuân thủ quy định, nhưng đằng này đã khai thác cát trái phép, lại chống người thi hành công vụ như vậy thì khó chấp nhận được. Trước đó, ngày 30-4 và 1-5, ông Vương đã khai thác cát trái phép khu vực này, bị nhắc nhở nhưng vẫn tái phạm”, ông Châu Văn Song nói.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy, lãnh đạo xã đã báo cáo sự việc với Thường trực Huyện ủy và Thường trực UBND huyện Lệ Thủy đề nghị chỉ đạo làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm người vi phạm.

Hoàng Phúc
 

,