.

Bắt nhóm đối tượng trộm két sắt

.
10:10, Thứ Bảy, 05/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Lệ Thủy vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Văn Phúc (SN 1993, trú tại thôn Bình Minh, xã Dương Thủy, huyện Lệ Thủy) và Đặng Văn Hoàng (SN 1997, trú tại thôn Tân Hòa, xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khi nhận được tin báo của bị hại, Công an huyện Lệ Thủy đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh và tổ chức truy bắt hung thủ. Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cùng với nguồn tin của quần chúng nhân dân, cơ quan chức năng thấy nổi lên một số đối tượng tình nghi.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Ngày 4-5, Công an huyện Lệ Thủy đã cho mời Phạm Văn Phúc và Đặng Văn Hoàng đến cơ quan điều tra Công an huyện Lệ Thủy để làm việc. Qua quá trình đấu tranh, các đối tượng này đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, vào khoảng 23 giờ ngày 27-4, Phạm Văn Phúc và Đặng Văn Hoàng rủ nhau chạy xe mô tô đi tìm những nhà sơ hở để trộm cắp tài sản. Khi đến thôn Uẩn Áo, xã Liên Thủy (huyện Lệ Thủy), các đối tượng đã đột nhập vào nhà chị Hoàng Thị Hà để trộm cắp tài sản. Vào được trong nhà, hai đối tượng thấy có két sắt ở cửa phòng ngủ nên đã bê két sắt ra ngoài, để lên xe và chở ra thửa ruộng trong khu vực cất giấu.

Sau đó cả hai cùng chạy xe mô tô về nhà của Hoàng lấy dụng cụ rồi đến đập, phá cửa két sắt lấy 80.000.000 đồng tiền mặt, 2 nhẫn vàng, 2 vòng vàng và 1 mặt dây chuyền. Số tài sản lấy trộm được, Phúc và Hoàng mang bán và chia nhau tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Ngô Quang Văn

 

,