.
Về vụ việc "Chụp hình cháy chợ, một nhân viên bị đánh nhập viện”:

Không khởi tố vụ án hình sự

.
09:41, Thứ Ba, 14/06/2011 (GMT+7)

Như Báo Quảng Bình đã phản ánh về vụ việc anh Đinh Văn Luân ở tiểu khu 1, thị trấn Quy Đạt (Minh Hóa) là nhân viên của Ban quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa, đồng thời là cộng tác viên báo Kinh tế nông thôn, khi nghe tin cháy chợ Quy Đạt (vào ngày 2- 4- 2011) đã đến hiện trường chụp ảnh thì bị một số đối tượng đuổi đánh phải nhập viện.

Theo đơn tố giác của anh Đinh Văn Luân gửi các cơ quan chức năng, sở dĩ các nhân viên tổ bảo vệ chợ Quy Đạt có hành vi hung hãn xông vào cướp máy ảnh, rượt đuổi, xâu ẩu gây ra vụ việc trên là do có sự chỉ đạo của ông Đinh Minh Điền, Trưởng ban quản lý các công trình công cộng huyện (?!).

Sau một thời gian điều tra, xác minh vụ việc, ngày 2- 6- 2011, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Minh Hóa đã có thông báo số 02/TB.CAH về kết quả điều tra theo đơn tố giác của anh Đinh Văn Luân. Theo thông báo này, khi anh Đinh Văn Luân chụp ảnh hiện trường vụ cháy chợ thì bị Trần Văn Hoàng, nhân viên Ban quản lý bám theo tay cầm chiếc kiềng sắt định hành hung.

Ngoài ra, một số nhân viên khác như: Trần Thanh Bình, Đinh Trường Sinh, Đinh Ngọc Minh và Đinh Hồng Lợi đã ôm kéo, đẩy đuổi anh Đinh Văn Luân ra đến đường 12A đi ngang qua trước chợ Quy Đạt. Với nhận định hành vi của một số nhân viên của tổ bảo vệ chợ là để bảo vệ hiện trường, nên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Minh Hóa đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự, đồng thời thông báo cho các nhân viên trên đến… Ban quản lý công cộng huyện Minh Hóa để chấn chỉnh, kiểm điểm rút kinh nghiệm (?!).

Về dân sự, các nhân viên liên quan đến vụ xâu ẩu gồm Trần Thanh Bình, Đinh Trường Sinh, Đinh Ngọc Minh, Trần Văn Hoàng và Đinh Hồng Lợi có trách nhiệm thỏa thuận hỗ trợ chi phí điều trị thương tích cho anh Đinh Văn Luân.     
   
                                                                               Minh Văn

,